Hàng ngàn lượt người viếng mộ Đại tướng trong dịp Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

07/05/2014 00:00

(TN&MT) - Hôm nay (7/5), tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa- Đảo Yến, hàng ngàn lượt người đã đến dâng hương hoa viếng Đại tướng.

   
(TN&MT) - Hôm nay (7/5), trong dịp Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2014), tại Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa- Đảo Yến, hàng ngàn lượt người đã đến dâng hương hoa viếng Đại tướng.
   
  Từng đoàn người về Khu mộ đại tướng để dâng hương và hoa nhằm tri ân sâu sắc đến Người.
   
  Dòng người tiếp nối nhau đến Khu mộ Đại tướng để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc về người Đại tướng thiên tài, người anh cả của Quân Đội Nhân dân Việt Nam, người được mệnh danh là “Linh hồn của chiến thắng Điện Biên Phủ”. Những người về thắp hương viếng Đại tướng trong ngày hôm nay có cả những cựu chiến binh, cả những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, các đoàn thể cùng người dân khắp nơi trong cả nước.
   
Các cựu chiến binh thắp hương viếng Đại tướng
   
  Sáng hôm nay, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đại diện Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, lực lượng cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ Bảo vệ khu mộ và đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đến dâng hoa, làm lễ viếng Đại tướng.
   
Cựu chiến binh Nguyễn Thanh Hoanh (70 tuổi, nguyên là cán bộ Tham mưu binh trạm 14 Công binh)
đến Vũng Chùa cùng bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp chụp chung với Đại đội Nữ thanh niên xung phong
   
  Cho đến 10 sáng ngày 7/5, đã có hơn hơn 170 đoàn với khoảng hơn 2.000 lượt người đến thắp hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - đảo Yến. Người cựu chiến binh Nguyễn Văn Định ở Ngư Thủy, Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, mặc dù đã nhiều lần đến viếng mộ Đại tướng nhưng ông vẫn xúc động trong ngày Kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ của dân tộc. Ông nói: “Cả nước đang kỷ niệm chiến thắng vĩ đại của dân tộc và tôi tin rằng trên trời cao người Đại tướng vẫn cùng chung vui và dõi theo những chiến thắng mới của đất nước ta trên mọi mặt”.
   
Đoàn người về viến Đại tướng là các đoàn thể, những cựu chiến binh, em nhỏ cũng như nhân dân cả nước
   
  Càng về trưa, dòng người đến viếng Đại tướng ngày một nhiều hơn. Họ kính cẩn xếp hàng dưới sự sắp xếp, chỉ đạo của lực lượng biên phòng và các đoàn viên thanh niên tỉnh Quảng Bình và từ từ tiến lên mộ Đại tướng. Đại diện cho đoàn Cựu thanh niên xung phong xã Quảng Sơn (huyện Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình), bà Phan Thị Năm cũng thể hiện một tâm trạng xúc động: Cả đoàn Cựu thanh niên xung phong chúng tôi ra đây để thắp một nén hương thơm kính dâng lên người Đại tướng trong ngày kỷ niệm chiến thắng của cả dân tộc. Đại tướng đã ra đi nhưng những công lao mà người để lại vẫn sẽ còn mãi với non sông, đất nước.
   
Các Đoàn viên thanh niên tình nguyện phát nước miễn phí cho người lên viếng mộ Đại tướng
   
  Tại lối lên khu mộ, các đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ những cụ già lên xuống, cấp phát nước miễn phí cũng như hỗ trợ công tác quản lý để phục vụ người dân.
   
Tin  và ảnh: Hải Tân – Anh Dũng
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn lượt người viếng mộ Đại tướng trong dịp Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO