Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh

30/03/2018 17:01

Hiện, hàng ngàn lô đất trống ở thành phố Đà Nẵng đang trở thành những điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Hiện, hàng ngàn lô đất trống ở thành phố Đà Nẵng đang trở thành những điểm tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.
 
Vật thờ cúng, rác thải sinh hoạt, vật dụng gia đình, thiết bị vệ sinh hư hỏng… tất cả chất thành những đống lớn nằm dọc con đường vào tổ dân phố 27, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng.
 
Điều đáng nói, bãi rác này nằm ngay phía sau trụ sở của Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng và cách Khu biệt thự Euro Village bên bờ sông Hàn chừng mấy trăm mét.
1 Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh
Cạnh những khách sạn ven các tuyến đường du lịch là những bãi rác thải gây mất mỹ quan
Ông Huỳnh Đông Việt, người dân ở Tổ dân phố 27, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà cho biết: Thực trạng này tồn tại hơn chục năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, khiến người dân bức xúc. Năm 2017, khu vực này đã xảy ra hàng chục trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết và sốt rét.
 
“Khi dọn sạch rồi, người dân nơi khác cũng đến xả. Không có biển cấm, không có ai nói gì cả, cứ phế liệu, đồ dơ đem đến xả. Nhiều lúc hôi thối. Tôi thấy cảnh quan thành phố như vậy thì quá tệ, nhếch nhác quá”- ông Huỳnh Đông Việt nói.
2 Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh
Dù đã có biển cấm nhưng người dân vẫn vô tư đổ rác
Tại các phường An Hải Đông, An Hải Bắc, Nại Hiên Đông, Phước Mỹ…, quận Sơn Trà, ngoài rác thải, nhiều lô đất trống trở thành điểm tập kết xà bần. Dọc các tuyến đường đông khách du lịch như Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Hà Bổng… nhiều lô đất ngập tràn rác thải, xà bần gây mất mỹ quan đô thị.
3 Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh
Người dân rất bức xúc vì nạn đổ chất thải bừa bãi nhưng không thấy cơ quan chức năng xử lý
Ông Đinh Văn Đán, ở Tổ 11, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà cho biết, vào dịp lễ, chính quyền địa phương ra quân dọn dẹp, dựng rào tôn che chắn, tuy nhiên sau đó, tình trạng đổ lén rác thải, xà bần lại tái diễn, không thấy cơ quan chức năng xử lý.
4 Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh
Phía trong những tường rào che chắn là những bãi rác khổng lồ
Bà Nguyễn Thị Mai, du khách ở Thái Bình cho rằng, tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải và xà bần tại các lô đất trống ở thành phố Đà Nẵng gây mất mỹ quan đô thị, tạo ấn tượng xấu trong mắt du khách.
 
“Tôi mong bên môi trường và ngành chức năng của thành phố có biện pháp để hình ảnh của thành phố Đà Nẵng luôn xanh, sạch, đẹp”- bà Nguyễn Thị Mai nói.
5 Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh
Rác thải ngập  đường phía sau trụ sở Đài PT-TH Đà Nẵng
Theo ông Nguyễn Quang Tuyến, Phó Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Sơn Trà, mỗi ngày đơn vị thu gom hơn 160 tấn rác. Hiện Xí nghiệp có 120 công nhân, 4 xe tải chạy gần 20 chuyến mỗi ngày nhưng vẫn không thể giải quyết dứt điểm tình trạng xả rác bừa bãi khi thức của người dân chưa được nâng cao.
6 Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh
Tình trạng đổ trộm rác thải xà bần ở các lô đất trống xảy ra phổ biến
“Người dân rất thiếu ý thức về vấn đề thu gom rác. Chúng tôi đã đặt thùng rác nhưng nhiều người vẫn vất bừa bãi. Những vật cồng kềnh họ cũng không bỏ đúng nơi quy định. Chúng tôi đã thông báo với các quận, huyện nhưng cuối cùng họ vẫn vứt bừa bãi. Mọi công việc lại đổ lên đầu công nhân môi trường”- ông Nguyễn Quang Tuyến cho biết
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng ngàn lô đất trống ở Đà Nẵng tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO