Du lịch

Hàng loạt sự kiện hấp dẫn được tổ chức tại Bình Định cuối tháng 3

Thanh Tùng 11/03/2024 - 16:14

Cuối tháng 3/2024, tuần lễ "Amazing Binh Dinh Fest" với hàng loạt sự kiện thể thao đỉnh cao lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại đầm Thị Nại, hứa hẹn thu hút hàng ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Đầm Thị Nại, nơi diễn ra phần lớn các sự kiện của tuần lễ, là một địa điểm lý tưởng với thời tiết mát mẻ, mặt nước trong xanh và yên bình. Đây không chỉ là một địa điểm hoàn hảo cho các hoạt động thể thao trong tuần lễ "Amazing Binh Dinh Fest", mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn khám phá vẻ đẹp yên bình và hùng vĩ của tỉnh Bình Định.

3.jpg
Từ ngày 29 – 31/3 trên đầm Thị Nại, TP. Quy Nhơn, sẽ diễn ra Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O chặng Bình Định, Grand Prix of Binh Dinh 2024

Từ 22/3 - 31/3/2024, du khách trong và ngoài nước sẽ được trải nghiệm và tham gia hàng loạt các đêm diễn nghệ thuật, các hoạt động văn hoá, giải trí, ẩm thực và thể thao đỉnh cao. Trong đó, có thể kể đến là chặng Grand Prix of Binh Dinh gồm: Giải vô địch mô tô nước UIM-ABP Aquabike với sự tham dự của hơn 70 tay đua xuất sắc nhất thế giới; Giải vô địch thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O với sự tranh tài từ 9 đội đua, đặc biệt lần đầu tiên Việt Nam có một đội đua thuyền máy, đại diện màu cờ sắc áo để tranh tài với các nước phát triển bộ môn này như Trung Quốc, Ả Rập Xê-út, Pháp, Thuỵ Điển.

Ngoài ra, còn có Giải đua thuyền truyền thống từ ngày 25-27/3/2024 và Giải Việt Dã tỉnh Bình Định hưởng ứng ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân ngày vào sáng 28/3/2024; Lễ hội ẩm thực Bình Định được diễn ra xuyên suốt từ 22 – 24/3/2024, với điểm nhấn là tiệc “Buffet 77 món đặc sản tinh hoa Bình Định” (22/3/2024), chương trình đầu bếp Michelin quảng diễn (24/3/2024).

Các hoạt động về văn hoá, nghệ thuật sẽ được diễn ra vào các buổi tối từ ngày 23/3 cho đến hết ngày 31/3/2024, có thể kể đến một số điểm nhấn như: Âm nhạc đường phố; Đêm võ đài Bình Định; Carnival đường phố; Đêm nhạc quốc tế với những ngôi sao nổi tiếng thế giới; biểu diễn Aquabike show. Các hoạt động bên lề như: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định; Gala gặp gỡ các nhà đầu tư; Hội nghị thông tin tuyên truyền với các cơ quan thông tấn, báo chí nước ngoài tại Việt Nam.

Riêng với 2 sự kiện là khai mạc và bế mạc chương trình sẽ tổ chức hoành tráng, ấn tượng, đặc sắc nhất với sự tham dự của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ngôi sao nổi tiếng được diễn vào tối ngày 22/3 và 31/3/2024.

6.jpg
Tuần lễ "Amazing Binh Dinh Fest" còn có đêm nhạc quốc tế quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu tham gia

Bên cạnh những sự kiện thể thao hấp dẫn và đa dạng, "Amazing Binh Dinh Fest" còn tổ chức đêm nhạc quốc tế quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu tham gia, phải kể đến dàn nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng như: Văn Mai Hương, Hòa Minzy, Tăng Duy Tân, Lyly, Justatee, Quang Hùng Master D, Chu Thúy Quỳnh. Đặc biệt, “spotlight” sáng nhất chính là sự góp mặt của Taemin (SHINee), biểu tượng âm nhạc nổi tiếng đình đám của Kpop.

Tuần lễ "Amazing Binh Dinh Fest" là sự kiện mang đến cơ hội hiếm có để du khách khám phá và trải nghiệm sự đa dạng của văn hóa Việt qua các hoạt động giao lưu, từ nghệ thuật truyền thống đến hiện đại, mở ra không gian chia sẻ văn hóa, kết nối du khách từ mọi nơi, làm phong phú trải nghiệm và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn được tổ chức tại Bình Định cuối tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO