Hàn Quốc - Việt Nam: Hợp tác đào tạo nhân lực lĩnh vực môi trường

26/06/2019 13:29

(TN&MT) - Ngày 26/6 tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về phát triển nhân lực lĩnh vực môi trường do Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và...

(TN&MT) - Ngày 26/6 tại Hà Nội, diễn ra Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về phát triển nhân lực lĩnh vực môi trường do Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (TN&MT) phối hợp với Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc chủ trì tổ chức.

Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành; đại diện các quốc gia đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về lĩnh vực môi trường; đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TN&MT; các tổ chức quốc tế cùng các cán bộ, giảng viên của Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc và Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT.
DSC 9204
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành phát biểu khai mạc Hội thảo
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành thay mặt Lãnh đạo Bộ TN&MT cảm ơn các cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương và địa phương, các cơ sở đào tạo, nghiên cứu trong và ngoài ngành TN&MT, các tổ chức, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, thời gian qua đã quan tâm, đầu tư nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với Bộ TN&MT trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, qua đó góp phần tích cực để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của ngành TN&MT nói riêng và của cả nước nói chung. 

Đồng thời, Lãnh đạo Bộ TN&MT mong muốn cùng với các hoạt động hợp tác trong thời gian tới, các tổ chức quốc tế với tư duy và kinh nghiệm của mình sẽ giúp Bộ TN&MT, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng, phù hợp với đặc thù của Việt Nam và của ngành TN&MT, đáp ứng được nhu cầu đào tạo của đội ngũ công chức, viên chức làm công tác TN&MT trong bối cảnh toàn cầu hóa và làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0.
DSC 9243
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Thời gian qua, Bộ TN&MT đã tập trung, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức của ngành, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ trẻ, nhằm phục vụ kế hoạch phát triển ngành trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng. Tuy vậy, thực tiễn cho thấy, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác chuyên môn về TN&MT còn thiếu về số lượng, chưa đáp ứng về chất lượng; trình độ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức không đồng đều, nhất là ở địa phương; một số lĩnh vực có sự hụt hẫng về đội ngũ công chức, viên chức có trình độ cao, chuyên môn sâu, kinh nghiệm hội nhập quốc tế.
DSC 9212
Quang cảnh Hội thảo

Hội thảo tổ chức nhằm mục đích tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo, bồi dưỡng, tăng cường năng lực trong lĩnh vực môi trường giữa các quốc gia.

Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc là một đơn vị trực thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc với chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hàn Quốc và quốc tế về lĩnh vực môi trường, với lịch sử hình thành và phát triển gần 40 năm. Riêng về đào tạo, bồi dưỡng quốc tế, đến nay, Viện đã xây dựng, triển khai hằng trăm Chương trình đào tạo cho hơn 2.500 cán bộ của 97 quốc gia về các kiến thức liên quan tới môi trường. Do đó, việc hợp tác với Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc sẽ giúp cho Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT học hỏi, tận dụng được kiến thức, kỹ năng và những kinh nghiệm quý báu của phía Viện.
DSC 9139
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành cùng các đại biểu chứng kiến Lễ Ký kết

Trong khuôn khổ Hội thảo, cũng diễn ra Lễ Ký kết Thỏa thuận triển khai hợp tác giữa Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (TN&MT) với Viện Phát triển nhân lực môi trường Hàn Quốc với sự chứng kiến của Thứ trưởng Lê Công Thành.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc - Việt Nam: Hợp tác đào tạo nhân lực lĩnh vực môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO