Hải quan Lào Cai phấn đấu thu ngân sách đạt 2.000 tỷ đồng

24/10/2018 21:25

(TN&MT) - Đó là phát biểu của ông Nguyễn Việt Quang, Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai tại hội nghị đối thoại hải quan - doanh nghiệp năm 2018 và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục Hải quan Lào Cai và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh  Lào Cai ngày 24/10.

Cục Hải quan Lào Cai và Hiệp hội Doanh nghiệp Lào Cai đã ký thỏa thuận hợp tác tại hội nghị đối thoại hải quan và doanh nghiệp năm 2018.
Cục Hải quan Lào Cai và Hiệp hội Doanh nghiệp Lào Cai đã ký thỏa thuận hợp tác tại hội nghị đối thoại hải quan và doanh nghiệp năm 2018.

Ông Nguyễn Việt Quang, Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai cho biết: Năm 2019, Cục Hải quan Lào Cai phấn đấu thu ngân sách đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 300 tỷ đồng so với năm 2017 và tăng 1.000 tỷ so với 10 năm trước. Năm 2007, năm đầu tiên thu ngân sách từ xuất - nhập khẩu vào câu lạc bộ 1.000 tỷ. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu này không đơn giản, bởi năm 2018, hoạt động xuất – nhập khẩu gặp nhiều khó khăn, nhất là xuất - nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu phụ; hoạt động thí điểm xuất khẩu nông sản, tái xuất hàng hóa qua lối mở, địa điểm thông quan trên địa bàn không ổn định. Những khó khăn này đã tác động đến hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn nói chung và các doanh nghiệp tham gia xuất - nhập khẩu nói riêng. Do đó, Cục Hải quan Lào Cai mong muốn được chia sẻ với cộng đồng doanh nghiệp, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những kiến nghị, đề xuất để công tác quản lý hải quan được tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp.

Trong 10 tháng năm 2018, có 431 doanh nghiệp tham gia xuất - nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lào Cai, với 18.404 tờ khai; kim ngạch xuất - nhập khẩu (tính đến ngày 18/10) đạt gần 1,8 tỷ USD, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2017; thu ngân sách đạt 1.644 tỷ đồng, tăng 24,6% so với chỉ tiêu Bộ Tài chính giao.

Thu ngân sách 2000 tỷ trong năm 2019 là mục tiêu mà Cục hải quan Lào Cai hướng tới.
Thu ngân sách 2000 tỷ trong năm 2019 là mục tiêu mà Cục hải quan Lào Cai hướng tới.

Cũng tại hội nghị, một số doanh nghiệp đã thẳng thắn kiến nghị những vấn đề còn bất hợp lý, ảnh hưởng đến hoạt động xuất - nhập khẩu. Các ý kiến về vướng mắc đã được Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai trực tiếp trả lời và yêu cầu Trưởng phòng Nghiệp vụ Cục Hải quan Lào Cai làm rõ.

Kết thúc hội nghị, Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai Nguyễn Việt Quang cho rằng, đã là cửa khẩu phải có hoạt động giao thương, trách nhiệm của cơ quan hải quan là hỗ trợ cho doanh nghiệp và nhân dân để thúc đẩy hoạt động xuất - nhập khẩu ngày càng sôi động. Những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đã giúp cơ quan hải quan nhìn thấy những bất hợp lý trong quản lý, điều hành và Cục Hải quan Lào Cai sẽ tiếp thu và thực hiện trong thời gian tới, tạo đồng thuận giữa cơ quan hải quan và doanh nghiệp, vì sự phát triển chung của cửa khẩu.

Nhân dịp này, Cục Hải quan Lào Cai và Hiệp hội Doanh nghiệp Lào Cai đã ký thỏa thuận hợp tác với các nội dung: Hoàn thiện văn bản, chính sách pháp luật có liên quan đến hoạt động kinh doanh xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh; hỗ trợ, giám sát thực thi pháp luật; xác minh thông tin phản ánh của doanh nghiệp; cung cấp, cập nhật thông tin về doanh nghiệp.                                                    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Lào Cai phấn đấu thu ngân sách đạt 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO