Hải Phòng: Tổ chức chương trình nghệ thuật tôn vinh các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch

Phạm Duy| 09/10/2021 15:09

(TN&MT) - Tối nay, vào 20h30’ tại Nhà hát lớn thành phố sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Khát vọng bình yên”. Buổi biểu diễn nhằm tôn vinh các lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch và ca ngợi những thành tựu Đảng bộ, quân và dân thành phố Hải Phòng đạt được trong thời gian qua.

Chương trình ra đời với mong muốn góp phần ca ngợi những thắng lợi bước đầu của đất nước nói chung, của thành phố Hải Phòng nói riêng trong việc phòng chống COVID-19, tri ân những hy sinh thầm lặng của các lực lượng, nhất là ở tuyến đầu chống dịch. Chương trình còn có những khoảnh khắc xúc động, cận cảnh những hình ảnh mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện niềm tin to lớn của toàn dân vào thắng lợi của cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, sự vào cuộc của tất cả các sở, ban, ngành và sự đồng thuận của toàn dân, thành phố Hải Phòng đã chủ động, tích cực được Trung ương và cả nước đánh giá cao trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Hải Phòng cũng là thành phố duy nhất trong số các thành phố trực thuộc trung ương không phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và được ví như “pháo đài xanh” trong công tác phòng, chống dịch.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h30’ ngày 9/10 trên kênh của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, chương trình không đón tiếp khán giả tới dự tại điểm ghi hình.

Sáng 8/10, tại Nhà hát lớn thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định chương trình nghệ thuật “Khát vọng bình yên”

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng bình yên” gồm hai phần “Vượt qua Corona” và “Chiến binh thầm lặng”. Phần một sẽ ngân vang các ca khúc về tinh thần và ý chí, hành động quyết tâm của thành phố cùng các tầng lớp nhân dân trên mặt trận phòng, chống dịch như chống “giặc”, gồm: “Lòng mẹ”, “Blouse trắng”, “Lính xuống phố”, “Vượt qua Corona”, “Toàn dân đoàn kết chống dịch”. Phần 2 gồm các ca khúc lắng đọng, tự hào về các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch, cùng ý thức của nhân dân thành phố, tất cả tạo nên sức mạnh lớn lao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh qua các giai điệu, lời hát như: “Hôm nay mẹ trực đêm”, “Covi nhanh nhanh đi”, “Diệt giặc Corona”, “Màu áo anh hùng”, “Sức mạnh Việt Nam”. Đan xen chương trình nghệ thuật là phóng sự về lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch và giao lưu, chia sẻ, cảm ơn của các văn, nghệ sĩ thành phố khi được sống trong không khí bình yên mới của thành phố.

Chương trình do UBND thành phố chỉ đạo nội dung, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện; kịch bản Trịnh Hải Hà; biên tập và đạo diễn NSƯT Đức Hoài; biên đạo múa NSƯT Trung Dũng, NSƯT Thu Dung, Phương Dung, Tiến Thuận, Phong Thiệu, Hồng Phong, Quang Anh; thiết kế sân khấu NSƯT Nguyễn Đạt Tăng; chỉ huy biểu diễn NSƯT Lưu Nga; chỉ đạo nghệ thuật Trưởng Đoàn Ca Múa Hải Phòng Chu Tâm Huy. Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Ca múa Hải Phòng và các đơn vị nghệ thuật thành phố như: NSƯT Nhật Thuận, NSƯT Khánh Hòa, Viết Đại và Vũ đoàn Lavish, Linh Phương, Hoàng Ánh, Tuấn Long, Lê Cường, Bích Liên, Duy Đức, bé Hà Linh, bé Vũ Khánh Linh, Nhóm Phương Đông và Vũ Đoàn Vhunter, Nhóm Ban Mai…

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h30’ ngày 9/10 trên kênh của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, chương trình không đón tiếp khán giả tới dự tại điểm ghi hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tổ chức chương trình nghệ thuật tôn vinh các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO