Hải Phòng tặng Thái Bình 550 tấn xi măng xây dựng Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng

Trường Giang - Phạm Duy| 29/12/2020 19:18

(TN&MT) - Toàn bộ 550 tấn xi măng xây dựng công trình Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Thái Bình sẽ được TP Hải Phòng tặng. Việc trao tặng được chia thành 2 đợt theo tiến độ thi công, đợt trao tặng lần 1 vừa diễn ra trong ngày 29/12/2020.

Ngày 29/12, tại tỉnh Thái Bình, UBND TP Hải Phòng phối hợp UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ giao nhận ximăng xây dựng công trình Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thái Bình (đợt 1-2020).

Các đơn vị ký kết biên bản bàn giao xi măng

Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thái Bình được xây dựng tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, có tổng mức đầu tư hơn 92 tỷ đồng với tổng diện tích 9.600m², trong đó diện tích xây dựng gần 800m², dự kiến hoàn thành trong năm 2021. Hiện, chủ đầu tư đã tổ chức đấu thầu, lựa chọn xong nhà thầu thi công xây lắp phần hạ tầng và đường vào đền, chuẩn bị nhận mặt bằng để thi công xây dựng. Công trình hiện đã nhận được một số nguồn tài trợ gồm 20 tấn đồng để đúc tượng, 60 tấn thép, toàn bộ nội thất và đồ thờ bằng gỗ và một số tiền mặt.

Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt nhằm tôn vinh những bà mẹ đã có đóng góp to lớn cho công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần đoàn kết dân tộc, truyền thống yêu nước của các thế hệ hôm nay và mai sau.

TP.Hải Phòng trao 550 tấn ximăng tặng tỉnh Thái Bình xây dựng công trình Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh

Phát biểu tại Lễ giao nhận, ông Trần Văn Huy - Phó giám đốc Sở LĐTB&XH TP Hải Phòng - cho biết, việc hỗ trợ ximăng xây dựng công trình Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thái Bình thể hiện tình cảm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hải Phòng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhất là với các bà mẹ đã qua đời nhưng không có người kế tự, thờ tự, hương khói chu đáo theo đúng phong tục tập quán người Việt Nam.

Theo báo cáo, trong các cuộc kháng chiến, Thái Bình là địa phương “thóc thừa cân, quân vượt mức”. Tổng cộng, Thái Bình đã tiễn đưa trên 150 nghìn thanh niên lên đường đánh giặc, trong đó trên 52 nghìn người con ưu tú đã vĩnh viễn nằm lại, trên 33 nghìn người đã phải bỏ lại một phần cơ thể trên chiến trường, 26 nghìn người nhiễm chất độc da cam đioxin. Đến nay, nhà nước đã công nhận cho Thái Bình trên 5.800 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện tại, phần lớn các mẹ đã mất, trên 50% không có người kế tự, hương khói, thờ phụng chu đáo theo phong tục Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng tặng Thái Bình 550 tấn xi măng xây dựng Đền thờ Mẹ Việt Nam Anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO