Hải Phòng: Quyết tâm không để dịch xâm nhập vào khu công nghiệp, khu kinh tế

PV| 27/07/2021 20:50

(TN&MT) - Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã phối hợp với ngành y tế, các tổ chức tiêm vắc xin để phòng, chống dịch cho các đối tượng là tổng giám đốc, phó tổng giám đốc, các nhà quản lý cấp cao tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Đây là một trong những giải pháp trong kế hoạch chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch xâm nhập vào khu công nghiệp, khu kinh tế. Dự kiến trong 2 ngày 27 - 28/7/2021, sẽ tiêm cho hơn 1.400 các nhà quản lý cấp cao tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

Đại diện cho các nhà quản lý trong khu công nghiệp, khu kinh tế bày tỏ vui mừng, phấn khởi, cảm ơn sự quan tâm của thành phố Hải Phòng đã thực sự chăm lo cho đội ngũ các nhà quản lý trong khu công nghiệp, khu kinh tế có đủ sức khỏe, đủ tinh thần để tập trung cho công tác phòng, chống dịch cũng như sản xuất kinh doanh đảm bảo sản xuất được liên tục.

Sáng 27/7, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đi kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Tràng Duệ.

 

Các nhà quản lý được tiêm vắc xin bày tỏ vui mừng, cảm ơn sự quan tâm của thành phố Hải Phòng

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cho biết, đây là bước đầu thành phố thực hiện đúng cam kết về việc khi có vắc xin sẽ dành ưu tiên cho đối tượng làm việc trong các khu công nghiệp, khu kinh tế. Theo chỉ đạo UBND thành phố, sau khi có lượng vắc xin sẽ tiếp tục tiêm cho đối tượng là cán bộ, công nhân để làm sao tiên tới trong thời gian ngắn nhất sẽ tiêm đầy đủ cho công nhân làm việc trong khu công nghiệp, khu kinh tế để đảm bảo sức khỏe, duy trì sản xuất, không bị đứt gẫy chuỗi cung ứng sản xuất của thành phố.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cũng thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đã phối hợp với các ngành chuẩn bị các kịch bản về phòng, chống dịch COVID-19, trong đó có kịch bản “3 tại chỗ“ tại doanh nghiệp, đó là sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ. Sau khi được thành phố đồng ý phương án, sẽ thực hiện thí điểm tại 3 doanh nghiệp với các phương án về ăn, ngủ cho khoảng từ 500 - 1.000 công nhân, vấn đề cung cấp nhu yếu phẩm, các lực lượng hỗ trợ khi nhà máy phải cách ly để đảm bảo vừa cách ly, vừa sản xuất và ăn, nghỉ tại chỗ.

Sau khi thành phố phê duyệt các phương án, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng sẽ triển khai để từ đó nếu có ca dương tinh xâm nhập vào khu công nghiệp, khu kinh tế, nhà máy thì đã có kịch bản chuẩn bị sẵn, để từ đó các doanh nghiệp trên cơ sở kịch bản chuẩn bị cùng thực tế xảy ra tại doanh nghiệp mình sẽ cùng thành phố, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng triển khai một cách nhanh nhất để có thể khoanh vùng, truy vết, cách ly và làm thế nào nhanh nhất để vừa cách ly, vừa đưa nhà máy vào sản xuất đúng theo chỉ đạo thành phố là đảm bảo tối đa cho sản xuất, đảm bảo không có dịch lây lan trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Quyết tâm không để dịch xâm nhập vào khu công nghiệp, khu kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO