Xã hội

Hải Phòng ngổn ngang, thiệt hại nặng sau bão số 3

Hoàng Phong 08/09/2024 17:48

(TN&MT) - Chiều 8/9, sau khi bão số 3 càn quét qua TP Hải Phòng gần 24 tiếng, nhiều tuyến đường trong nội thành Hải Phòng vẫn ngổn ngang cây xanh, biển quảng cáo gãy đổ. Cuộc sống thường nhật của người dân thành phố bị đảo lộn vì mất điện, mất nước, mất sóng viễn thông, internet diện rộng kéo dài suốt từ chiều tối ngày 7/9 cho đến chiều tối nay (8/9), nhiều nhà xưởng khu công nghiệp bị nhấn chìm trong nước.

img_8596.jpg
Cây xanh bật gốc ngổn ngang trên tuyến đường trung tâm Thành phố Hải Phòng

Theo UBND TP Hải Phòng, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho các địa phương và nhân dân thành phố. Đến sáng nay (8/9), thành phố đã ghi nhận 2 người chết do bão; trong đó, 1 người bị tường bếp đổ vào người, 1 người bị thương trong bão, sau đó không qua khỏi. Các đơn vị thuộc Sở Y tế Hải Phòng cũng tiếp nhận 40 trường hợp bị thương trong cơn bão. Nhiều nhà dân, trụ sở cơ quan, trường học, cơ sở doanh nghiệp, kho tàng, xưởng sản xuất, trang trại chăn nuôi bị hư hại. Bão số 3 đã gây sự cố mất điện, mất nước diện rộng trên địa bàn thành phố.

Hệ thống công trình đê điều, thủy lợi, phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố Hải Phòng được đảm bảo an toàn, chưa phát sinh sự cố. Các phương tiện neo đậu tại các khu tránh trú bão đảm bảo an toàn.

image000000.jpg
Bão số 3 gây ngập lụt ảnh hưởng đến cuộc sống người dân Hải Phòng

Tại cuộc họp với các ban ngành thành phố vào sáng nay (8/9), Bí thư Thành uỷ Hải Phòng Lê Tiến Châu nhấn mạnh việc cấp điện trở lại và kết nối thông tin cho các doanh nghiệp, đơn vị, người dân là việc làm cấp bách lúc này; trong đó ưu tiên việc khắc phục cấp điện trở lại cho các khu, cụm công nghiệp, đảm bảo sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Các đơn vị, sở ngành thành phố nếu có khó khăn, báo cáo lãnh đạo thành phố để đề xuất Trung ương hỗ trợ.

img_8602.jpg
Trung tâm Thành phố ngổn ngang cây xanh gãy đổ

Nhiều diện tích lúa, rau màu, cây ăn quả, cây cảnh bị gãy đổ, hư hại. Diện tích lúa có khoảng 5.000ha đang trổ bông bị hư hại, 1.750ha rau màu bị ảnh hưởng nặng, 1.000ha cây ăn quả bị ảnh hưởng nặng, 400ha hoa cây cảnh bị ảnh hưởng. Tình hình thiệt hại ở mức rất lớn và chưa thể đánh giá, thống kê chính xác, chi tiết.

img_8603.jpg

Hầu hết biển hiệu mặt tiền phố tại trung tâm nội đô Hải Phòng đều bị gió bão xé toang, rơi lả tả trên đường. Các lực lượng như công ty cây xanh, vệ sinh môi trường của thành phố dù "tăng tốc" tối đa để dọn dẹp cây canh, biển hiệu đổ trên các tuyến phố nhưng cành cây xanh, biển hiệu vỡ vẫn còn nằm ngổn ngang trên nhiều tuyến đường, gây khó khăn cho người dân khi di chuyển.

img_8605.jpg

Trên tuyến đường Phạm Văn Đồng nối quận Đồ Sơn với trung tâm TP Hải Phòng, hàng trăm cây xanh bị bão quật đổ ngổn ngang, hàng chục biển quảng cáo, cột điện cũng gãy đổ chưa thể dựng lại.

img_8606.jpg
img_8607.jpg
img_8609.jpg
img_8610.jpg
img_8611.jpg
img_8597.jpg
img_8598.jpg
img_8599.jpg
img_8600.jpg
img_8601.jpg

Ngoài các khu công nghiệp thì một số tuyến đường tại TP Hải Phòng như Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Linh, Phạm Văn Đồng đến trưa 8/9 vẫn ngập trong nước, nhiều cột điện gãy đổ trong bão, cây xanh gãy đè lên dây điện, dây cáp các nhà mạng. Một số trụ biển quảng cáo rất lo lớn ngay đoạn đầu vào đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội cũng đã bị bão số 3 quật đổ. Dọc hai bên đường cao tốc Hải Phòng - Hà Nội, hầu hết như cây xanh được trồng hai bên làm rào chắn cũng đã bị sức gió khủng khiếp của cơn bão số 3 xé nát như tước vỏ mía...

Nhiều người dân TP Hải Phòng cho biết, cơn bão số 3 có lẽ là cơn bão mạnh nhất trong khoảng 40 năm trở lại đây. Các trung tâm siêu thị lớn của TP Hải Phòng đông nghẹt người dân xếp hàng nuối đuôi nhau để mua đồ ăn, thức uống, đặc biệt là tranh nhau mua bếp ga mini để về nấu nướng vì toàn thành phố cắt điện từ chiều 7/9 cho đến chiều tối nay (8/9).

Chiều 8/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Quảng Ninh và Hải Phòng – nơi bão đổ bộ với sức gió mạnh nhất, gây nhiều thiệt hại nhất theo thống kê tới sáng 8/9.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin thiệt hại và tình hình khắc phục hậu quả của bão số 3 gây ra tại TP Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng ngổn ngang, thiệt hại nặng sau bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO