Hải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2018 không tổ chức bán vé

31/08/2018 09:23

(TN&MT) - UBND quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng vừa thông tin việc mở cửa cho người dân vào sân vận động xem Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018. Ban tổ chức sẽ đóng cổng sân khi sân vận động đủ sức chứa. Lễ hội chọi trâu truyền thống quận Đồ Sơn phục hồi năm 1990, Bộ VH-TT&DL công nhận là Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Thực hiện Đề án đổi mới công tác tổ chức, quản lý Lễ hội chọi Trâu Đồ Sơn của Bộ VH-TT&DL và chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 gồm 2 phần: Phần lễ từ ngày 10-25/9 (ngày 1/8 đến 16/8 Âm lịch) và phần Hội vào ngày 18/9 (ngày 9/8 Âm lịch) với sự tham gia của 16 trâu thuộc 7 phường và không bán vé thu tiền vào lễ hội.

HP Ban tổ chức tiến hành kiểm tra trâu chọi năm 2018
Kiểm tra chất lượng trâu chọi trước Vòng chung kết.

Sân vận động Đồ Sơn chỉ chứa được 1,2 vạn người, nhưng hàng năm, số lượng người dân và du khách vào xem Hội rất đông, vượt quá sức chứa của sân. Vù vậy, năm 2018, UBND quận Đồ Sơn không tổ chức bán vé thu tiền mà mở cửa đón người dân và du khách vào dự Hội. Khi đạt sức chứa của sân vận động sẽ đóng cổng để đảm bảo an toàn. Người hâm mộ muốn vào sân xem Hội phải đến từ sớm.
Trước đó, ngày 22/8/2018, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 kiểm tra công tác chuẩn bị của các chủ trâu và chất lượng 16 trâu tham gia lễ hội. Ban tổ chức kiểm tra số đo, thông số kỹ thuật và các điều kiện bảo đảm tiêu chuẩn, chất lượng trâu tham gia vòng loại lễ hội năm nay. Kết quả kiểm tra cho thấy, các chủ trâu chuẩn bị chu đáo và lựa chọn kỹ, chăm sóc trâu tham gia lễ hội bảo đảm tiêu chuẩn và chất lượng cao nhất.
Theo đánh giá, thể hình các trâu tham dự lễ hội năm nay khá đẹp và đồng đều. Tại thời điểm kiểm tra, chưa phát hiện trâu nào có biểu hiện bất thường. Trong số 16 trâu tham dự lễ hội năm nay, ngoài 2 chủ trâu có trâu đoạt nhất, nhì của lễ hội năm 2017, 14 trâu được lựa chọn kỹ lưỡng từ 7 phường trên địa bàn quận. Từ nay đến lễ hội, Ban tổ chức lễ hội chọi trâu quận Đồ Sơn và các phường tiếp tục kiểm tra, rà soát biểu hiện của các trâu tham gia. Nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường sẽ kiên quyết loại bỏ để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho chủ trâu và khách du lịch tham gia lễ hội.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2018 không tổ chức bán vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO