Hải Dương: Thông báo khẩn những người đến dự đám cưới có bệnh nhân nhiễm SARSCoV-2

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 15/05/2021 17:38

(TN&MT) - Tỉnh Hải Dương ra Thông báo khẩn yêu cầu những người đã đến tham dự đám cưới tại TP. Hải Dương đến ngay các cơ sở y tế gần nhất khai báo y tế, vì liên quan đến bệnh nhân nhiễm SARSCoV-2.

Qua công tác truy vết, xác minh người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm SARSCoV-2 của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP. Hải Dương (Công văn số 104/BCĐ ngày 14/5/2021) tại nhà hàng Miến Hương, số 61 phố Thống Nhất, phường Lê Thanh Nghị, TP. Hải Dương (Hải Dương) vào thời gian khoảng từ 11 giờ đến 12 giờ 30 phút ngày 5/5/2021 (nhà trai là gia đình bà Bùi Thị Lan ở 15/65 Bắc Sơn, phường Quang Trung, TP. Hải Dương; nhà gái là gia đình bà Đoàn Thị Hà ở 76 Nguyễn Đình Chiểu, phường Ngọc Châu; chú rể là Nguyễn Công Minh, cô dâu Tạ Phương Anh) có khoảng 220 khách mời và khoảng 10 nhân viên phục vụ.

Hải Dương luôn thực hiện nghiêm khai báo y tế của người dân 

Tuy nhiên hiện mới có 194 người đến khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. So với số khách thực tế, còn thiếu khoảng 40 người chưa đến khai báo y tế trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và các tỉnh lân cận (Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên...).

Để đảm bảo công tác truy vết được triệt để và không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện/thị xã/thành phố khẩn trương thông báo để những người dân địa phương có liên quan đến đám cưới nêu trên kịp thời khai báo y tế theo qui định, hoặc trực tiếp liên hệ với để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống COVID-19.

Yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Công an các tỉnh, thành phố có liên quan và chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh Hải Dương tăng cường đẩy nhanh tốc độ truy vết các trường hợp liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Thông báo khẩn những người đến dự đám cưới có bệnh nhân nhiễm SARSCoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO