Hải Dương: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người vào ngày nghỉ lễ

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 29/04/2021 18:43

(TN&MT) - UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Người dân ra khỏi địa bàn tỉnh vào dịp nghỉ lễ khi quay trở về bắt buộc phải khai báo y tế...

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, đặc biệt là một số nước ở gần với nước ta, ngày 29/4, UBND tỉnh yêu cầu tạm dừng tổ chức các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, lễ hội và các hoạt động có tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân ra khỏi địa bàn tỉnh vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khi quay trở về bắt buộc phải khai báo y tế; nếu có một trong các biểu hiện ho, sốt, khó thở... phải báo với cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn. Xử lý nghiêm các cá nhân không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực.

Hải Dương thực hiện nghiêm khai báo y tế 

Tiếp tục tăng cường công tác quản lý đối với các trường hợp đề nghị nhập cảnh vào Việt Nam để phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn gửi kèm Công văn số 3440/CV - BCĐ ngày 27/4/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Quyết định số 936/QĐ-UBND ngày 23/3/2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc ban hành Quy chế tạm thời về phối hợp tổ chức cách ly y tế tập trung tại khách sạn cho người lao động nước ngoài và thân nhân vào cách ly tại tỉnh Hải Dương.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 203-TB/TU ngày 28/4/2021 và tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 26/4/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người vào ngày nghỉ lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO