Hải Dương: Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019

31/12/2018 20:19

(TN&MT) - Chào đón năm mới 2019, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hoá- Du lịch Xứ Đông, tối 30/12/2018. 

Le hoi 1
Màn múa khai mạc lễ hội.

Điểm nhấn của Lễ hội Văn hoá - Du lịch Xứ đông là chương trình “Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi” và “Carnaval đường phố”  được tổ chức với qui mô hoành tráng. Chương trình có sự tham gia của gần 2.000 nghệ sĩ chuyên và không chuyên, trong đó có các nghệ sĩ quốc tế đến từ tỉnh Suwon (Hàn Quốc) và tỉnh Viêng Chăn (Lào). "Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi" được mở đầu bằng chương trình nghệ thuật "Muôn phương hội tụ mừng đón mùa xuân 2019" với những tiết mục nhảy, múa, hát, màn trống hội đặc sắc. "Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi" đã khái quát  lịch sử, văn hoá và truyền thống của đất và người Xứ Đông trong quá khứ, hiện tại và hướng tới tương lai qua chương trình biểu diễn "Hải Dương thành phố cổ nơi vùng đất 3 màu địa lý", "Hải Dương mảnh đất địa linh nhân kiệt gắn với du lịch tâm linh", "Hải Dương tự hào và cất cánh bay cao".

le hoi 3
Màn trống hội do các nghệ sĩ đến từ tỉnh Suwon (Hàn Quốc) biểu diễn.

Diễn văn do đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh tại lễ khai mạc nhấn mạnh, Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019 gắn với Chương trình "Carnaval - Hải Dương mùa xuân gọi" là sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, là điểm nhấn đặc biệt để chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đây còn là sự kiện quan trọng để chào đón TP Hải Dương chuẩn bị lên đô thị loại I.

le hoi 4
Xe mô hình giới thiệu các di tích quốc gia đặc biệt tại Hải Dương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định xứ Đông xưa - Hải Dương nay là "Trấn thứ nhất trong tứ trấn” nằm ở phía Đông của kinh thành Thăng Long xưa. Hải Dương có bề dày truyền thống văn hiến, lịch sử với nhiều di tích văn hóa và danh thắng. Hải Dương tự hào có trên 2.000 di tích, trong đó có 4 di tích và quần thể di tích được xếp hạng quốc gia đặc biệt, 144 di tích quốc gia và 220 di tích cấp tỉnh.

le hoi 5
Kết thúc với màn pháo bông.


Trong ba ngày diễn ra Lễ hội (Từ 30-12 đến 1-1-2019), tại TP Hải Dương diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn và đặc sắc như: hội chợ trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh; triển lãm sinh vật cảnh; liên hoan ẩm thực đường phố; hát chèo, hát ca trù; giao lưu các câu lạc bộ thuyền chải; múa rối nước; khiêu vũ thể thao; chiếu phim lưu động….

Lễ hội Văn hóa- Du lịch Xứ Đông lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Dương đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp ngay trong lễ khai mạc. Qua sự kiện này sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người, các sản phẩm du lịch cùng tiềm năng thế mạnh trên nhiều lĩnh vực của tỉnh Hải Dương đến bạn bè muôn phương, góp phần mở ra những cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, thương mại, dịch vụ và du lịch của tỉnh.

 

                                              

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Lễ hội văn hóa du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO