Hải Dương: Cần ngăn chặn việc lấn chiếm đất công làm lăng mộ chi họ

03/08/2017 00:00

(TN&MT) - Theo phản ánh từ đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền của ông Phạm Quang Tr., khu dân cư (KDC) Lễ Quán, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương, thời gian gần đây, chi họ Phạm Văn trong KDC (thuộc gia đình ông Phạm Văn Bào) đã lấn chiếm hơn 200 m2 đất công để xây lăng mộ và tường rào bao quanh. Móng được đổ bê tông, tường xây gạch chỉ cao 1,2 m. Tường khu lăng mộ lấn chiếm lối đi vào thắp hương nhiều ngôi mộ trong nghĩa trang KDC, có chỗ đường chỉ còn 85cm. Toàn bộ lăng mộ, giếng, tường bao chi họ Phạm Văn xây dựng không phép, không theo quy hoạch của phường.

 Khu lăng mộ lấn chiếm đất công và xây dựng trái phép.
Khu lăng mộ lấn chiếm đất công và xây dựng trái phép.

Làm việc với UBND phường Thạch Khôi, ông Nguyễn Văn Kiểm, Phó Chủ tịch UBND phường thừa nhận chi họ Phạm Văn, KDC Lễ Quán đã lấn chiếm khu đất thùng vũng giữa khu vực nghĩa trang, tự ý san lấp xây dựng khuôn viên, xây dựng cây hương lớn và một khu giếng nước, tổng diện tích hơn 200 m2, không được cấp có thẩm quyền cho phép. Việc để cho một chi họ lấn chiếm đất công, xây dựng công trình lớn trong khu vực nghĩa trang là thiếu sót trong công tác quản lý đất đai, xây dựng công trình mồ mả theo quy hoạch của chính quyền KDC Lễ Xá và phường Thạch Khôi.

Kiểm tra lại khu nghĩa trang, một số hộ dân ở đây còn có vi phạm khác như chôn cọc bê tông gây cản trở lối đi lại trong nghĩa trang, xây tường bao gây đọng nước lối đi lại… Trước thực trạng đó, UBND phường Thạch Khôi và đại diện Đảng, chính quyền, đoàn thể KDC Lễ Quán đã làm việc với chi họ Phạm Văn và một số hộ dân trong KDC Lễ Quán. Đại diện Chi họ Phạm Văn, ông Phạm Bá Thuyết đã nhận thức rõ việc làm sai của mình và có đơn với UBND phường xin tự tháo dỡ một số công trình vi phạm. Tuy nhiên sau hơn 4 tháng cam kết, việc tháo dỡ vẫn chưa triệt để. Theo yêu cầu của UBND phường Thạch Khôi, toàn bộ tường bao cần được tháo dỡ bằng mặt đất hiện trạng và phải trả lại toàn bộ diện tích đất lấn chiếm cho KDC quản lý. Việc xây mộ phải được phép của UBND phường, theo đúng quy hoạch và quy định chung đã và đang thực hiện. Chi họ Phạm Văn phải khẩn trương, nghiêm túc thực hiện, tránh để lại dị nghị trong dân.

                                                                   Trần Tuấn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Cần ngăn chặn việc lấn chiếm đất công làm lăng mộ chi họ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO