Hải cẩu bất ngờ trôi dạt vào vùng biển Thừa Thiên Huế

Văn Dinh| 10/12/2019 16:18

(TN&MT) - Người dân ở Huế đã cứu hộ một con vật nghi giống hải cẩu, nặng 20kg khi nó đang trôi dạt vào bờ biển. Hiện cơ quan chức năng đang kiểm tra, xác định cá thể này

Ngày 10/12, ông Ngô Văn Đủ - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một con vật biển nghi là hải cẩu.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 9/12, ông Bùi Phăng và Bùi Tiến (cùng trú thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An) đang đi biển trở về thì đã phát hiện một cá thể trông giống hải cẩu bị trôi dạt vào bờ kè đá gần khu vực bãi ngang thôn Hải Tiến. Hai ông này đã dùng vợt cứu, đưa cá thể này về nhà và chăm sóc.

Con vật nghi là hải cẩu đang được người dân chăm sóc

Qua cân đo, con vật có trọng lượng khoảng 20kg, chiều dài hơn 70cm, hai chi sau và hai chi trước dài có hình mái chèo, bên ngoài có lớp lông màu nâu.

Con vật trên được gia đình ông Bùi Phăng cho ăn cá và chăm sóc cẩn thận trong một bể nước, hiện sức khỏe khá tốt. Biết tin có con vật lạ, nhiều người dân địa phương đã đến “mục sở thị”.

“Hiện Chi cục Thủy sản tỉnh đã về địa phương xem xét tình hình con vật giống hải cẩu này, và liên lạc với Viện Hải Dương học Nha Trang. Sau đó, sẽ có người từ Nha Trang ra Huế và xác định con vật có phải hải cẩu không rồi đưa con vật trên về nuôi tại viện...”, ông Đủ thông tin.

Được biết 9 năm trước, người dân xã Hải Dương (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) cũng từng bắt được một con hải cẩu trưởng thành nặng 30kg đi lạc vào vùng đầm phá Tam Giang, gần cửa biển Thuận An. Sau đó cá thể được đưa về Viện Hải Dương học Nha Trang để nuôi và đến nay vẫn sống tốt.

Theo Công ước CITES, hải cẩu là động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng cần được bảo vệ. Việt Nam là một trong những nước đã ký công ước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải cẩu bất ngờ trôi dạt vào vùng biển Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO