Hà Tĩnh: Xem xét miễn, giảm học phí cho học sinh vùng chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển

08/09/2016 00:00

(TN&MT) - Ông Lê Minh Đạo - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, Người phát ngôn của UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sẽ trình ý kiến lên  HĐND tỉnh ở kỳ họp sắp tới về việc xem xét miễn, giảm học phí cho học sinh vùng chịu ảnh hưởng sau sự cố môi trường biển.

Những ngày qua, tâm điểm gây chú ý của dư luận tại Hà Tĩnh là việc số đông phụ huynh vùng ven biển xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh ngăn cấm không cho con em đến trường ngay trước thềm năm học mới. Việc làm trái pháp luật này đang đẩy gần một nghìn học sinh ở ba cấp học: Mầm non, tiểu học, THCS chưa thể đến trường theo lịch học.

Các em học sinh ở Kỳ Hà đang dần trở lại trường học
Các em học sinh ở Kỳ Hà đang dần trở lại trường học(Ảnh: baohatinh.vn)

Theo ông Lê Minh Đạo, dẫn đến sự việc trên có ba nguyên nhân: Trước hết là từ nhận thức của một số bộ phận phụ huynh bị kích động phần từ những phần tử xấu; thứ hai là phụ huynh đòi miễn học phí cho con em; thứ ba là để gây sức ép yêu cầu bồi thường ngay sau sự cố môi trường biển.

Về một số nguồn tin những ngày qua trích dẫn ý kiến sẽ miễn 100% học phí cho học sinh xã Kỳ Hà, ông Lê Minh Đạo - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: “Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã giao Sở GD&ĐT nắm tình hình, chủ động ý kiến trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới xem xét việc miễn, giảm học phí cho học sinh vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp sau sự cố môi trường biển, không riêng gì học sinh ở xã Kỳ Hà”.

Ông Lê Minh Đạo cũng cho biết thêm, hiện có nhiều hộ dân ở xã Kỳ Hà không chịu phối hợp với chính quyền địa phương kê khai thiệt hại, trong khi đó người dân lại yêu cầu phải bồi thường ngay nên đã gây  khó khăn cho quá trình giải quyết.

Được biết, nhờ công tác tuyên truyền, vận động của các cấp, chính quyền những ngày qua nhiều phụ huynh học sinh đã nhận ra được việc làm vi phạm phát luật của mình, cũng vì thế mà số lượng học sinh ở Kỳ Hà trở lại trường đang tăng lên từng ngày.

                                                                                                                                                                                                                                                Tin và ảnh: Đức Cảnh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xem xét miễn, giảm học phí cho học sinh vùng chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO