Hà Tĩnh: Vì sao “uẩn khuất” sau vụ tai nạn chết người chưa được làm rõ?

Đình Tiệp - Thế Trần| 20/02/2020 09:52

(TN&MT) - Đang trong lúc chờ người nhà lên QL 1A đón về ăn Tết với gia đình thì nạn nhân bị một chiếc ô tô tông chết. Sự việc xảy ra vào đêm ngày mùng 2 Tết Nguyên đán Canh Tý (tức ngày 26/01/2020) tại địa bàn xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) nhưng đến nay thủ phạm gây ra vụ tai nạn chết người trên vẫn chưa được cơ quan chức năng công khai làm rõ.

Tông chết người tưởng cột mốc?

Hơn 22h đêm mùng 2 Tết, người dân xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh sinh sống ở dọc QL 1A bàng hoàng nghe tiếng la hét thất thanh sau vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là em  Nguyễn Văn Hiếu (SN 2003), trú tại xóm Hồ Vân Giang, xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh) vừa trở về quê ăn Tết. Khi em Hiếu đang đứng bên hè đường, chờ người nhà lên đón về, thì bị chiếc xe ô tô lưu thông theo hướng Nam- Bắc đâm vào. Chiếc xe ô tô gây tai nạn sau đó nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường, để mặc nạn nhân  nằm bất tỉnh bên vệ đường QL 1A. Người dân địa phương đã phải đưa Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện thị xã Kỳ Anh, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Khu vực hiện trường nơi em Hiếu bị tai nạn

Sau đó, cơ quan CA đã trích xuất Camera của các hộ dân hai bên đường, thông báo truy tìm rộng rãi đến các cơ quan đơn vị chức năng. Sau mấy ngày, chiếc xe nghi gây tai nạn đã được cơ quan Công an thu giữ, phục vụ điều tra.

Có mặt tại gia đình nạn nhân Hiếu, chúng tôi cũng cảm thấy xót xa cho gia cảnh của anh Nguyễn Văn Đào (bố nạn nhân Hiếu) khi đứa con trai thứ 6 của mình vì nhà nghèo phải phụ giúp bố mẹ đi làm công tận Tây Nguyên nay vĩnh viễn không về nữa.

Anh Đào kể, khi Hiếu học xong THCS thì nghỉ vào Tây Nguyên làm công phụ giúp bố mẹ. Nhà có 7 chị em, Hiếu là con thứ, kế tiếp là đứa con trai còn nhỏ nên bây giờ Hiếu mất đi, nỗi đau của gia đình anh Đào chẳng biết đến khi nào nguôi ngoai.

Khi phóng viên hỏi sau sự việc chiếc ô tô gây tai nạn chết người như vậy, gia đình đã biết ai là người lái xe gây tai nạn cho con chưa, thì anh Đào (bố em Hiếu) trả lời là lái xe đã đến thắp hương cho cháu và mong gia đình tha thứ.

“Lúc đó, họ (lái xe) nói như thể có ai đó dẫn đường nên khi tông phải em nó cứ tưởng là cột mốc bên đường…” – anh Đào tường thuật lại lúc người được cho là gây tai nạn đến để nói lời xin lỗi với gia đình em Hiếu.

Anh Nguyễn Văn Đào (bố nạn nhân Hiếu) buồn bã kể lại sự việc

Vụ việc chiếc xe ô tô gây tai nạn khiến em Nguyễn Văn Hiếu tử vong sau đó không có mặt ở hiện trường để sơ cấp cứu, khắc phục hậu quả tại thời điểm xảy ra nói trên cũng được lãnh đạo Công an xã Kỳ Đồng xác nhận với phóng viên khi chúng tôi đến tìm hiểu.

Uẩn khuất bao giờ được làm rõ?

Liên quan đến hồ sơ hiện trường, quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông vào đêm mùng 2 Tết Canh Tý vừa qua, phóng viên đã trực tiếp đề nghị với ông Nguyễn Chiến Thuật – Trưởng Công an xã Kỳ Đồng nhưng vị này từ chối trả lời.

Lý do là sau khi vụ việc xảy ra, Công an xã Kỳ Đồng đã báo với CA huyện Kỳ Anh, và cơ quan này trực tiếp thụ lý điều tra, xử lý.

Theo điều tra riêng của chúng tôi, chiếc xe gây tai nạn làm em Nguyễn Văn Hiếu tử vong là loại xe hiệu Land Cruise màu đen, BKS 38N-7777.

Ông Nguyễn Chiến Thuật – Trưởng Công an xã Kỳ Đồng (bên trái) đang nói về vụ tai nạn

Thế nhưng cho đến nay, chiếc xe trên thuộc sở hữu của ai, và người điểu khiển chiếc này xe gây tai nạn chết người, bỏ chạy khỏi hiện trường không đưa người bị nạn đi cấp cứu vẫn chưa được cơ quan Công an huyện Kỳ Anh công bố. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên địa bàn xã Kỳ Đồng từ 26/01 đến gần cuối tháng 02/2020 vẫn chưa được công bố nguyên nhân, danh tính lái xe, chủ xe…và các biện pháp xử lý liên quan theo quy định của pháp luật.

Còn dư luận địa phương thì cho rằng, sau khi gây tai nạn, người được cho là liên quan đến chiếc xe sang nói trên đã bỏ trốn khỏi hiện trường và phải 04 ngày sau mới đến thắp hương cho nạn nhân Hiếu.

Để làm rõ những khúc mắc, chúng tôi đã trực tiếp đến đặt lịch với trực ban Công an huyện Kỳ Anh để tìm hiểu vụ việc, nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm, trả lời...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Vì sao “uẩn khuất” sau vụ tai nạn chết người chưa được làm rõ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO