Hà Tĩnh: Tiếp tục mưa to gây lụt cục bộ nhiều nơi

17/07/2018 14:28

(TN&MT) - Suốt ngày 16-17/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và Bão số 3, tại Hà Tĩnh đã có mưa rất to. Mưa to đã gây ngập lụt cục bộ ở một số xã của huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh.

Một số tuyến đường liên xã bị ngập sâu trong nước gây ảnh hưởng đến ATGT và làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Mưa lớn đã khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân Vũ Quang ngập chìm trong nước
Mưa lớn đã khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân Vũ Quang ngập chìm trong nước

Tại huyện Vũ Quang, trời mưa to đã làm ngập lụt nhiều đoạn đường của các tuyến đường liên thôn, liên xã như ở xã Đức Lĩnh, Đức Hương, Đức Bồng…hàng trăm héc lúa, hoa màu cũng bị ngập chìm trong nước.

Theo phản ánh của người dân, ngày 16 đến sang ngày 17/7, ở Vũ Quang đã có mưa rất to. Lượng mưa lớn từ thượng nguồn đổ về kết hợp với lượng nước ứ động do nhiều công trình thi công cản trở khả năng thoát lũ đã gây ngập lụt cục bộ. Nước trên sông Ngàn Sâu đang bắt đầu lên.

Một số tuyến đường bị chia cắt, giao thong đi lại gặp nhiều khó khăn
Một số tuyến đường bị chia cắt, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn

Ông Nguyễn Xuân Tịnh - Phó Chủ tịch UBND xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang cho biết: “Mưa to kéo dài liên tục trong hai ngày đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn xã bị chia cắt, một số điểm xẩy ra sạt lỡ khiến cho giao thong đi lại gặp nhiều khó khăn…”

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với áp thấp nhiệt đới Nam Vịnh Bắc bội, trong ngày và đêm nay các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rất to.

Một số tuyến đường bị chia cắt, giao thong đi lại gặp nhiều khó khăn
Một số tuyến đường bị chia cắt, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn

Cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đang theo dõi sát tình hình mưa, lụt để có phương án đối phó. Theo đó, Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh phát lệnh cảnh báo về nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi và trung du các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Đức Thọ (Hà Tĩnh); nguy cơ ngập lụt ở vùng trũng và đô thị ở các khu vực trong tỉnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét và sạt lở đất: cấp 2.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Công ty CP Thủy điện Hương Sơn đã ra thông báo xã lũ. Để đảm bảo an toàn, nhà máy thủy điện Hương Sơn dự kiến sẽ tiến hành mở các cửa van đập tràn để điều tiết đảm bảo lượng nước về hồ nhỏ hơn hoặc bằng lượng nước qua cửa van và lưu động chạy máy. Thời gian bắt đầu xả từ 15h ngày hôm nay, ngày 17/7, với lượng nước qua cửa van đập tràn khoảng từ 10-40m3/s.

Theo Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh, tính đến trưa ngày 17/7, tại các khu neo đậu tránh trú bão dọc bờ biển trên địa bàn Hà Tĩnh, gần 900 tàu thuyền nội tỉnh và ngoại tỉnh đã vào nơi tránh trú ẩn, chủ động ứng phó với thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tiếp tục mưa to gây lụt cục bộ nhiều nơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO