Hà Tĩnh: Tạm dừng một số tuyến xe buýt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19

Đức Cảnh| 31/03/2020 10:42

(TN&MT) - Bắt đầu từ 0h ngày 31/3/2020, một số tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ tạm dừng hoạt động. Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trước những diễn biến phức tạp.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Giao thông vận tải điều chỉnh phương án hoạt động vận tải hành khách trong thời gian dịch bệnh, tạm dừng hoạt động đối với một số tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh bắt đầu từ 0h ngày 31/3/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh cho tạm dừng một số tuyến xe buýt để đề phòng dịch lây lan

Riêng tuyến xe buýt TP Hà Tĩnh - Vũng Áng và ngược lại vẫn được phép khai thác với tần suất 1h30"/chuyến và đảm bảo số lượng hành khách trên mỗi chuyến không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Được biết, đến nay tổng số người đang cách ly tại Hà Tĩnh: Ở các bệnh viện là 116 trường hợp; cách ly y tế tập trung 5.960 người; hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày là 1.782 người đi từ vùng có dịch.

Ngoài ra, trước nguy cơ lây nhiễm cao từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, BCĐ Phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đang quyết liệt triển khai rà soát bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai về trên địa bàn tỉnh từ 12/3/2020 để sàng lọc, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tạm dừng một số tuyến xe buýt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO