Hà Tĩnh: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến TP.HCM và ngược lại

Đức Cảnh| 30/05/2021 11:06

(TN&MT) - Ngày 30/5, Hà Tĩnh sẽ tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng đến TP Hồ Chí Minh cho đến khi có thông báo mới.

Đó là nội dung Công văn số 1691/SGTVT-QLVT3 ngày 29/5/2021 vừa được Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh ban hành về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách từ Hà Tĩnh đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung sau đây:

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách: Tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định, xe du lịch, xe hợp đồng từ Hà Tĩnh đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại; thời gian bắt đầu từ 0h ngày 30/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn tỉnh dừng làm thủ tục xuất bến đối với phương tiện đi TP Hồ Chí Minh và cấm phương tiện từ TP Hồ Chí Minh vào bến đón, trả khách;Yêu cầu các phương tiện đang trên hành trình đi TP Hồ Chí Minh và ngược lại phải nhanh chóng giải tỏa hành khách, thực hiện vệ sinh sát khuẩn phương tiện, đưa phương tiện về nơi đậu, đỗ; yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách đi xe nghiêm túc thực hiện khai báo y tế khi về đến nơi cư trú, sát khuẩn, đeo khẩu trang và thường xuyên theo dõi sức khỏe.

Giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thông báo đến các đơn vị vận tải hành khách biết để thực hiện và thường xuyên theo dõi hoạt động vận tải thông qua thiết bị giám sát hành trình, phát hiện các phương tiện vi phạm, kịp thời tham mưu xử lý theo quy định; Giao Thanh tra Sở bố trí lực lượng để thường xuyên kiểm tra và xử lý các vi phạm theo thẩm quyền.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh quan tâm chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung trên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đến TP.HCM và ngược lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO