Hà Tĩnh: Phát hiện hai ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, khẩn trương truy tìm F1

Đức Cảnh| 05/06/2021 18:15

(TN&MT) - Ngay sau khi phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Hà Tĩnh đã kích hoạt ngay hệ thống phòng dịch, triển khai phong tỏa khu vực liên quan, khẩn trương truy tìm F1.

Ngày 5/6 lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã có thông báo phát hiện các ca bệnh COVID -19 tại tổ 12, thôn Đoài Thịnh, Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh. Theo đó, bệnh nhân N.V.M (SN 1965) và N.T.H (SN 1969) là lao động tự do, trú tại nhà số 16-18, đường 16, trung tâm hành chính, TP Dĩ An, Bình Dương, hiện sống ở tổ dân phố 12, Đoài Thịnh, Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa đường vào khu dân cư phát hiện ca bệnh

Ngay sau khi có thông tin ban đầu, ngành y tế và chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt các bệnh nhân, triển khai phong tỏa 200 hộ dân gồm 800 nhân khẩu thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung và 300 hộ dân gồm 1.500 nhân khẩu ở tổ dân phố 2, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh (khu vực có ca dương tính và F1).

Giám sát, truy vết thần tốc các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp có nguy cơ để triển khai biện pháp khoanh vùng, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch; lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan (F1, F2) và người dân trong vùng phong tỏa.

Nhân viên y tế lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ dân cư khu vực phong tỏa

Cùng ngày, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản Số 3444 ngày 5/6/2021 tạm dừng ngay các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn toàn tỉnh, gồm: Cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a); các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè; các cơ sở kinh doanh nhà hàng, cà phê chuyển sang hình thức bán hàng mang về; các cơ sở kinh doanh giáo dục.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ 10h ngày 5/6/2021 cho đến khi có thông báo được hoạt động trở lại. Riêng các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, massage đã được cấm dừng hoạt động từ trước đó tiếp tục đóng cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Phát hiện hai ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, khẩn trương truy tìm F1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO