Hà Tĩnh: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học do mưa lũ

Đức Cảnh| 30/10/2020 09:47

(TN&MT) - Ngày 30/10, có 7 huyện, thành, thị trên địa bàn Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước diễn biến bất thường của mưa lũ.

Các địa phương quyết định cho toàn bộ học sinh nghỉ học là: Vũ Quang, Hương Sơn, Đức Thọ, Hồng Lĩnh, Can Lộc, Lộc Hà, Nghi Xuân, với hơn 300 trường và 140 ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THCS.

Được biết, mưa to từ ngày 28/ 10 đến sáng ngày 29/10 đã làm ngập cục bộ tại nhiều địa phương, một số tuyến đường bị chia cắt. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, lãnh đạo phòng giáo dục ở địa bàn các huyện, thị, thành nói trên đã có hướng dẫn để các trường linh hoạt, chủ động phương án đảm bảo an toàn cho học sinh.

Mực nước ở các con sông lớn trên địa bàn Hà Tĩnh đang lên rất nhanh

Tại các địa bàn: Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Hương Khê và TP Hà Tĩnh, học sinh ở một số trường ở vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ hoặc ở những vùng thấp trũng cũng được nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to trong nhiều giờ qua.

Dự báo từ nay đến ngày 31/10, do ảnh hưởng hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 9 kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên trên địa bàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.Tổng lượng mưa cả đợt từ 28 - 31/10 các khu vực khả năng phổ biến 200 - 400mm, có nơi trên 500mm.

Nguy cơ rất cao xảy ra lũ lớn, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng thấp trũng và khu vực đô thị. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lũ, ngập lụt: cấp 2.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nhiều trường cho học sinh nghỉ học do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO