Tin tức

Hà Tĩnh: Mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường giao thông bị chia cắt, sạt lở

Đức Cảnh 13/10/2023 - 15:41

Do mưa lớn kéo dài đã gây ngập, sạt lở tại nhiều tuyến đường, cầu tràn ở một số địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh khiến người và phương tiện không thể lưu thông.

Theo đó, mưa lớn kéo dài đã gây ngập tại nhiều tuyến đường ở xã Kỳ Lạc và gây sạt lở ở tỉnh lộ 551 đoạn qua xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến người và phương tiện không thể lưu thông.

anh-3.-sat-lo.jpg
Sạt lỡ gây ách tắc giao thông ở nhiều tuyến đường

Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, tuyến tỉnh lộ 551, đoạn từ xã Kỳ Phong đến xã Kỳ Trung vào khoảng 7h30' sáng 13/10, bị sạt lở khiến hàng trăm m3 đất, đá đổ xuống đường. Sạt lở khiến các phương tiện không thể lưu thông qua đoạn đường này.

Được biết, trong những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh có mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị xói, sạt lở và ngập sâu. Hiện, chính quyền các địa phương đang tích cực huy động lực lượng, phương tiện để giải phóng đất đá; lập rào chắn, cắm biển cảnh báo mức độ nguy hiểm tại khu vực sạt lở, ngập lụt.

Ông Trần Đức Bá, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho hay, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh kết hợp với gió đông trên cao nên từ nay tới 15/10, Hà Tĩnh xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa cả đợt ở vùng núi phổ biến 100 - 200mm, đồng bằng ven biển 150 - 300mm, có nơi trên 350mm.

anh-2.-sat-lo.jpg
Mưa lớn cũng khiến một số tuyến đường bị chia cắt

Sau đợt mưa lớn này, từ ngày 16 - 20/10, không khí lạnh tiếp tục tăng cường, kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới và gió đông trên cao nên khả năng tiếp tục xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng với lượng mưa rất lớn.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, ngày 13/10, ông Võ Trọng Hải- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra công điện khẩn ứng phó với mưa lũ, yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường giao thông bị chia cắt, sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO