Môi trường

Hà Tĩnh: Mưa lớn cuốn trôi hai người phụ nữ, đường mòn Hồ Chí Minh ngập sâu

Đức Cảnh 30/10/2023 - 21:04

Vào thời điểm mưa to, nước lũ dâng cao đã cuốn trôi hai người phụ nữ ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khi trên đường đi làm về. Lực lượng chức năng đã tìm thấy một thi thể và đang nỗ lực tìm kiếm người còn lại.

Tối 30/10, nguồn tin từ UBND xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), chính quyền địa phương vừa nhận được thông tin hai người phụ nữ bị nước cuốn trôi, mất tích khi đang trên đường đi làm về. Nạn nhân được xác định là chị T.T.Tr (33 tuổi) và chị N.T.H (29 tuổi) đều trú tại thôn 12, xã Hà Linh và cả hai là chị em dâu.

anh-3.-mat-tich.jpg
Mưa lớn, nước thượng nguồn đổ về gây ngập lụt ở nhiều nơi

Thông tin ban đầu được biết, trưa cùng ngày, chị Tr và chị H điều khiển xe máy từ nơi làm để đi về nhà, khi đến suối Bánh Rán (khu vực gần nhà) thì bất ngờ bị mất tích. Thời điểm phát hiện ra sự việc, tại hiện trường mưa to, nước lũ dâng cao, lúc này người dân chỉ nhìn thấy chiếc xe máy của chị Tr. ở trên suối nên đã báo lên cơ quan chức năng.

anh-3.-nha-dan-bi-ngap.jpg
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân vận chuyển đồ đạc ra khỏi vùng ngập lụt

Ông Bùi Đình Du, Chủ tịch UBND xã Hà Linh, cho biết: “Nhận được tin báo, chính quyền địa phương phối hợp cùng lực lượng chức năng và người dân nhanh chóng tổ chức tìm kiếm. Sau nhiều giờ, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể chị T.T.Tr còn chị N.T.H vẫn đang bị mất tích.

anh-1.-mua-lu-ngap.jpg
Tuyến đường mòn Hồ Chí Minh qua địa bàn xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh bị ngập sâu

Được biết, mưa lớn đã khiến một số nhà dân ở xã Hà Linh bị ngập cục bộ. Hiện xã đã di dời sáu hộ dân lên nhà văn hóa thôn, 150 hộ dân nước tràn vào nhà và vườn; đường Hồ Chí Minh qua xã Phúc Đồng và quốc lộ 15 đoạn qua xã Hà Linh thuộc huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) ngập sâu, ngành chức năng đã dựng biển báo hạn chế phương tiện qua lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Mưa lớn cuốn trôi hai người phụ nữ, đường mòn Hồ Chí Minh ngập sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO