Môi trường

Hà Tĩnh: Một trang trại lợn bị xử phạt 285 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng

Đình Tiệp - Thành Vinh 22/08/2024 - 12:13

Sau đề xuất của UBND huyện Kỳ Anh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 285 triệu đồng đối với trang trại chăn nuôi lợn của HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát ở xã Kỳ Tây làm chủ.

Theo đó, trang trại lợn này bị xử phạt 160 triệu đồng với hành vi không có giấy phép môi trường theo quy định; Phạt 125 triệu đồng với hành vi gây ô nhiễm nguồn nước mặt đối với hàm lượng chất gây ô nhiễm có thông số môi trường thông thường vượt ngưỡng quy chuẩn kỹ thuật 10 lần trở lên. Tổng mức phạt các vi phạm là 285 triệu đồng.

Ngoài bị phạt tiền, trang trại lợn của HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát ông Phan Công Vũ làm giám đốc còn bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 9 tháng; Buộc thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong 60 ngày và chi trả kinh phí phân tích mẫu nước mặt cho ngành chức năng theo quy định.

a.jpg
Trang trại lợn của HTX Nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Hoàng Phát bị xử phạt 285 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Trước đó, tháng 7/2024 trang trại lợn này cũng đã bị UBND huyện Kỳ Anh xử phạt hành chính số tiền 17,5 triệu đồng đối với cơ sở chăn nuôi của ông Phan Công Vũ vì hành vi Thực hiện hoạt động chăn nuôi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện chăn nuôi.

Được biết, thời gian qua gần 130 hộ dân thôn Đông Xuân, xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phản ánh trang trại nuôi lợn thịt, lợn nái đóng trên địa bàn có tình trạng xả chất thải ra môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước và làm cá chết. Trang trại này của Hợp tác xã Hoàng Phát, do ông Phan Công Vũ làm chủ với quy mô 1.200 lợn thịt, 250 lợn nái.

Theo người dân địa phương, trại lợn này bắt đầu xây dựng, hoạt động từ năm 2014. Từ đó đến nay, nhiều lần người dân phát hiện chất thải chăn nuôi từ trang trại chảy ra suối Cơn Chay làm nguồn nước ô nhiễm. Ngoài ra, mùi hôi thối từ trang trại cũng khiến cuộc sống người dân đảo lộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Một trang trại lợn bị xử phạt 285 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO