Hà Tĩnh lên phương án thuê tàu hỏa đón công dân về từ TP Hồ Chí Minh

Đức Cảnh| 20/07/2021 07:43

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp tại các tỉnh, thành phía Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức họp bàn đón công dân đang làm ăn, sinh sống và học tập tại TP. Hồ Chí Minh về quê bằng đường tàu hỏa.

Theo đó, ông Võ Trọng Hải- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định điều này và cho biết, tỉnh sẽ hỗ trợ chi phí đi về, chi phí xét nghiệm, còn chi phí cách ly tập trung công dân phải tự chi trả; đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ.

Trước mắt sẽ ưu tiên đón các trường hợp người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, người khuyết tật; người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại các tỉnh; công dân đã hoàn thành cách ly.

Hà Tĩnh lên phương án đón công dân trở về do ảnh hưởng Covid 19 bằng tàu hỏa

Theo dự thảo kế hoạch của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh, các trường hợp được đón về là công dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh đang lưu trú, làm việc tại các khu công nghiệp của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai do dịch Covid-19 có nhu cầu trở về nơi thường trú.

Để tiếp nhận thông tin và lập danh sách công dân có nguyện vọng trở về, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai tiếp nhận thông tin đăng ký từ công dân và danh sách những lao động có nhu cầu, nguyện vọng trở về nơi thường trú.

Tiếp đó, Hà Tĩnh sẽ thành lập một đoàn liên ngành gồm các lực lượng: công an, y tế, LĐ-TB&XH trực tiếp vào TP Hồ Chí Minh để thực hiện việc đón bà con về. Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch, yêu cầu bà con trước khi lên tàu trở về quê phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2; khi bà con về đến địa phương, ngành y tế nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm kịp thời và tiến hành cách ly tập trung 14 ngày theo đúng quy định.

Dự kiến thời gian tổ chức đón công dân đang cư trú, làm việc tại TP Hồ Chí Minh trong đợt 1 từ ngày 22-25/7; đón công dân đang cư trú, làm việc tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai vào đợt 2, từ ngày 26-30/7.

Các công dân sẽ được đón trở về quê bằng tàu và khi về đến Ga Yên Trung (Đức Thọ) sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng lưu ý, những công dân ở vùng đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nếu tự ý trở về, không đăng ký sẽ phải tự chi trả kinh phí xét nghiệm, cách ly và nếu để lây lan dịch bệnh sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh lên phương án thuê tàu hỏa đón công dân về từ TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO