Hà Tĩnh hoàn thiện hệ thống xét nghiệm, chẩn đoán Covid- 19

Đức Cảnh| 25/03/2020 08:45

(TN&MT) - Những điều kiện về cơ sở vật chất, con người cho việc xét nghiệm, chẩn đoán Covid- 19 ngay tại Hà Tĩnh đã được hoàn thiện, chờ Bộ Y tế thẩm định để sẵn sàng đi vào hoạt động.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu, việc thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid - 19 tại địa bàn tỉnh có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp ngành y tế có thể triển khai kế hoạch xét nghiệm, sớm có kết quả, kịp thời có giải pháp ứng phó

Tiến hành xét nghiệm xác định vi rút Covid-19 (Ảnh: TTXVN)

Được biết, Hà Tĩnh là 1 trong các địa phương được Bộ Y tế cho phép triển khai kỹ thuật xét nghiệm Covid-19. Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay, Hà Tĩnh đã hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc để thực hiện kỹ thuật này.

Sau khi được Bộ Y tế thẩm định, Hà Tĩnh sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR ngay tại địa bàn. Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng đang huy động các nguồn lực để mua các kít xét nghiệm phục vụ cho việc xét nghiệm nhanh.

Báo cáo nhanh của Ngành y tế Hà Tĩnh, đến hết ngày 24/3, trên địa bàn đã cách ly 2.900 người để phòng Covid-19. Trong đó, cách ly tập trung tại tuyến tỉnh Hà Tĩnh là 985, các huyện và thị xã là hơn 1.000 người, 879 người tại các xã.

Hiện, Hà Tĩnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh hoàn thiện hệ thống xét nghiệm, chẩn đoán Covid- 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO