Hà Tĩnh ghi nhận thêm hai ca dương tính với Covid-19

Đức Cảnh| 10/06/2021 10:05

(TN&MT) - Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm hai trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này trước đó là F1 đã được cách ly y tế tập trung.

Bệnh nhân P.Q.H (SN 1972, thôn Trung Hoà, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS-CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9245, BN 9247, BN 9248), đã được cách ly tập trung. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện ca bênh, lãnh đạo Sở Y tế, CDC và thành phố Hà Tĩnh kịp thời phong xung quanh khu vực bệnh nhân

Bệnh nhân L.H.Đ.A (SN 2008, trú tại số nhà 85, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh). Trước đó, chiều 3/6, bệnh nhân và gia đình đi tắm biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà tại điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý liên quan đến địa điểm đến của một bệnh nhân trước đó. Ngay sau khi khai báo y tế, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh vào 0 giờ ngày 9/6 và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS- CoV-2.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm được công bố, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lập 5 chốt phong toả khu vực bệnh nhân L.H.Đ.A sinh sống ở phường Bắc Hà và triển khai các biện pháp phòng chống dịch, truy tìm F1.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh có tổng số 16 ca bệnh dương tính với chủng virut SARS- CoV-2

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh ghi nhận thêm hai ca dương tính với Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO