Hà Tĩnh dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19

Đức Cảnh| 10/05/2021 11:41

(TN&MT) - Từ ngày 10/5, các tuyến vận tải hành khách cố định từ Hà Tĩnh đi các tỉnh có ca nhiễm Covid 19 và chiều ngược lại dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh Covid-19 lây lan. Đó là một trong những nội dung đề xuất của Sở Giao thông Vận tải vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận, chỉ đạo thực hiện.

Cụ thể, tạm dừng tất cả các tuyến xe cố định đến và đi từ các tỉnh có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Riêng đối với các tuyến Hà Tĩnh - Hà Nội, Hà Tĩnh - TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh - Đà Nẵng, Hà Tĩnh - Nghệ An và chiều ngược lại cho tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở tối đa bằng 50% lượng hành khách so với phương án trước đây doanh nghiệp đã xây dựng.

Phương tiện vận tải dùng ở bến xe khách Hà Tĩnh

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Tĩnh cũng yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, không được dừng đón, trả khách hoặc ăn uống, nghỉ ngơi tại các địa phương đang có dịch Covid-19. Cấm xe du lịch, xe hợp đồng và taxi hoạt động tại các địa phương đang có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải khách nội tỉnh: Cho phép xe taxi, xe hợp đồng và xe tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Hà Tĩnh. Riêng đối với xe buýt vẫn được phép hoạt động liên tỉnh, nhưng phải chở đúng số ghế ngồi theo thiết kế và phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh dừng các tuyến xe cố định đến và đi từ tỉnh có ca nhiễm Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO