Hà Tĩnh: Điều động hơn 400 cán bộ y tế hỗ trợ lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi Covid-19

Đức Cảnh| 08/06/2021 20:09

(TN&MT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 trên địa bàn, Sở Y tế Hà Tĩnh vừa điều động hơn 400 cán bộ tham gia hỗ trợ lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi Covid-19.

Theo đó, thời gian điều động bắt đầu từ 14h, ngày 08/6/2021. Trong quá trình thực hiện chuyên môn, cung cấp số điện thoại, liên hệ đầu mối với lãnh đạo CDC Hà Tĩnh để nắm rõ thông tin địa điểm, thời gian lấy mẫu cụ thể để việc trển khai lấy mẫu bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi Covid-19 đạt hiệu quả.

Sở y tế Hà Tĩnh điều động hơn 400 cán bộ tham gia lấy mẫu cho người dân vùng cách ly y tế

Được biết, những cán bộ được Sở y tế điều động nằm trong danh sách chọn lựa, đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh tập huấn kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu SARS-CoV-2.

Diễn biến dịch bệnh trên địa bàn Hà Tĩnh đang hết sức phức tạp, nhất là khi ghi nhận thêm ca thứ 10 dương tính với virut SARS- CoV- 2 của bệnh nhân công tác tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi toàn thành phố với 14 xã, phường. Thế nên, những người ở trong thành phố Hà Tĩnh sẽ không được phép rời khỏi thành phố kể tử 12h ngày 8/6.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân thành phố vùng cách ly với tổng số 24. 759 hộ gia đình và hơn 10 vạn nhân khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Điều động hơn 400 cán bộ y tế hỗ trợ lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm nghi Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO