Hà Tĩnh đề phòng lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 5

Đức Cảnh| 18/09/2020 08:15

(TN&MT) - Được dự báo sẽ chịu ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 5, Khu vực Hà Tĩnh trong hai ngày 18- 19/9 sẽ có mưa to đến rất to.

Do chịu ảnh hưởng rìa phía Bắc hoàn lưu bão số 5, dự báo thời tiết khu vực Hà Tĩnh từ đêm 17/9 đến ngày 19/9, có mưa to đến rất to, đặc biệt mưa lớn tập trung vào đêm ngày 18/9, cục bộ có nơi tổng lượng mưa khả năng ở mức 300 mm.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, từ ngày 18/9 đến ngày 20/9,  trên các sông khu vực Hà Tĩnh xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3,0-6,0 m. Đỉnh lũ trên thượng nguồn các sông Ngàn Sâu, Ngàn phố có thể lên mức xấp xỉ báo động I.

Mưa lớn trong những ngày tới nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lỡ đất

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở khu vực vùng núi đặc biệt tại các huyện: Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang. Nguy cơ xảy ra ngập úng vùng trũng, vùng đô thị, đồng bằng ven biển, đặc biệt tại TP Hà Tĩnh, huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Thạch Hà.

Trước diễn biến của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo, đến kiểm tra công tác phòng chống tại các địa phương. Theo báo cáo của Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, tính tới 16h chiều ngày 17/9, đã có 342 tàu thuyền (310 tàu thuyền của Hà Tĩnh và 32 tàu cá ngoại tỉnh) vào các cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão ở cảng Cửa Sót, Xuân Hội và Cửa Nhượng để tránh trú bão số 5.

Người dân Hà Tĩnh giúp nhau đưa tàu thuyền vào nơi trú bão an toàn

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Bộ đội Biên phòng phối hợp với Tiểu ban An toàn nghề cá trên biển và các địa phương ven biển bằng mọi biện pháp liên lạc, yêu cầu các tàu cá đang hoạt động trên biển nhanh chóng vào nơi tránh trú bão an toàn.

Bên cạnh đó, yêu cầu Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Hà Tĩnh chủ động phương án vận hành, tiêu thoát nước kịp thời khi có tình huống khẩn cấp nhưng phải đảm bảo an toàn. Đặc biệt, trước khi mở cống tiêu thoát nước, cần thông báo cho chính quyền địa phương và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh đề phòng lũ quét, sạt lở đất do ảnh hưởng của bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO