Xã hội

Hà Tĩnh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh công khai số điện thoại để nhận phản ánh của người dân

Đức Cảnh 19/07/2023 - 09:22

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải công khai số điện thoại của mình nhằm tiếp nhận, xử lý phản ánh của người dân liên quan tới nhũng nhiễu trong thủ tục hành chính, nhất là về lĩnh vực đất đai.

Theo đó, công khai đường dây nóng có số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh tới tận các huyện, xã để người dân có thể phản ánh các vấn đề liên quan tới thủ tục hành chính, đặc biệt hồ sơ về đất đai đang gây một số bức xúc cho dư luận hiện nay.

anh-1.-duong-day-nong.png
Ông Võ Trọng Hải- Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh kiểm tra một số đơn vị Trung tâm hành chính, đồng thời trực tiếp gián công khai số điện thoại để tiếp nhận phản ánh từ người dân

Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải mong muốn người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục về lĩnh vực đất đai và các thủ tục hành chính, nếu có tình trạng cán bộ, công chức hạch sách, nhũng nhiễu, gây khó khăn trong quá trình xử lý hồ sơ tại Trung tâm hành chính công các cấp và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả tại UBND xã có thể phản ánh đến lãnh đạo tỉnh qua số điện thoại trên đường dây nóng.

Trong trường hợp nếu phát hiện các cán bộ, công chức xã vi phạm, Chủ tịch UBND xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện. Nếu cán bộ, công chức huyện vi phạm, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

anh-2.-duong-day-nong.png
Đường dây nóng được công khai đến tận các huyện, xã để người dân trực tiếp phản ánh khi có hiện tượng nhũng nhiễu trong giải quyết thủ tục hành chính

Việc công khai số điện thoại của mình, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh mong muốn các cán bộ, công chức phải có trách nhiệm thực hiện tốt công việc được giao, sớm giải quyết những vấn đề khó khăn cho người dân, đúng thời gian, trình tự. Còn những hồ sơ nào không đảm bảo phải giải thích rõ cho người dân để tìm hướng giải quyết, tránh găm hồ sơ, giấy tờ của dân.

Được biết, thời gian tới, đường dây nóng của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ được gắn tại các trung tâm hành chính công cấp huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả các xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Số điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải là: 0989.175.175 và 0985.667.777; số điện thoại của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh là: 0987.477.777.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh công khai số điện thoại để nhận phản ánh của người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO