Hà Tĩnh: Chậm trả lương, hàng trăm công nhân nghỉ việc “vây” công ty

17/12/2018 23:45

(TN&MT) -Công ty không thực hiện đúng hợp đồng lao động, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đồng loạt nghỉ việc kéo đến “vây” cổng công ty để đòi lương.  

Sáng ngày 17/12, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh (địa chỉ tại phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đã ngừng việc tập thể, tập trung trước cổng công ty để đòi lương tháng 11.

Theo phản ánh của một số công nhân làm việc tại công ty, tháng trước đây công ty trả lương đảm bảo theo đúng hợp đồng lao động là vào ngày 15 hàng tháng. Tuy nhiên, vài tháng gần đây công ty chậm chi trả lương nên bức xúc phản đối.
 

Công nhân đồng loạt nghỉ việc vây công ty đòi tiền lương
Công nhân đồng loạt nghỉ việc vây công ty đòi tiền lương

“Không thực hiện đúng hợp đồng lao động, khi công nhân lên đòi tiền lương thì lãnh đạo không giải quyết mà hứa sẽ trả vào ngày 25/12. Không chấp nhận việc này nên các công nhân đã ngừng việc tập thể để đòi quyền lợi”, chị N.T.X - một công nhân cho biết.

Chị N. T. V. H,  công nhân của công ty cho biết."Tiền lương làm việc ở đây cũng nằm ở mức trung bình, cả nhà tôi trông chờ đến ngày nhận tiền để trang trải cuộc sống. Tiền học cho con, tiền nhà trọ, tiền ăn hàng ngày và bao khoản chi khác nhưng phía công ty không thanh toán đúng hẹn giờ biết làm sao đây”.

Được biết, vào tháng 10/2018, công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh chính thức đi vào hoạt động với 300 công nhân, chuyên may quần áo xuất khẩu, được xây dựng trên diện tích hơn 1.000 m2, vốn đầu tư là 12 tỉ đồng. Mặc dù vậy, đến ngày 15/12, đơn vị đã hai lần thất hứa tiền lương với công nhân.

Trưa ngày 17/12, hàng trăm công nhân vẫn tụ tập trước cổng công ty đòi tiền lương nhưng lãnh đạo công ty vẫn không có mặt để giải quyết yêu cầu của công nhân. Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh sáng nay cũng đã có mặt để nắm tình hình.

Giải thích sự việc trên, ông Lê Quốc Thịnh- Chủ tịch HĐQT Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh cho biết: “ Công ty chậm trả lương cho công nhân vì đang gặp khó khăn về tài chính. Mặc dù đã làm thủ tục thế chấp để vay vốn nhưng do tài sản thế chấp gặp vướng mắc nên ngân hàng chưa giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chậm trả lương, hàng trăm công nhân nghỉ việc “vây” công ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO