Hà Tĩnh: Cảnh báo mưa rất to, nguy cơ sạt lở đất và ngập úng

Đức Cảnh| 07/09/2021 16:14

(TN&MT) - Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, tình hình thời tiết trên địa bàn trong những ngày tới sẽ xảy ra mưa rất to, nguy cơ sạt lỡ đất và ngập úng trên địa bàn.

Hiện nay, áp cao lục địa ở phía Bắc đang tăng cường yếu xuống phía Nam, dải hội tụ nhiệt đới đang bắt đầu có dấu hiệu hình thành có trục qua khu vực Nam Trung Bộ và khả năng sẽ nâng dần trục lên phía bắc trong những ngày tới.

Hà Tĩnh được dự báo sẽ có mưa to, nguy cơ ngập úng trong những ngày tới

Dự báo: Do ảnh hưởng của áp cao lục địa kết hợp rìa phía Bắc dải hội tụ nhiệt đới nên từ 7/9 đến ngày 9/9, toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 70 - 130 mm/đợt, có nơi trên 150 mm/đợt.

Cảnh báo trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại khu vực miền núi và ngập úng vùng trũng thấp và khu vực đô thị.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, trên dải hội tụ nhiệt đới đang hình thành một số vùng áp thấp có khả năng mạnh lên và có thể ảnh hưởng xấu đến thời tiết nước ta trong đó có Hà Tĩnh. Do vậy, cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo tiếp theo để chủ động phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cảnh báo mưa rất to, nguy cơ sạt lở đất và ngập úng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO