Tin tức

Hà Tĩnh: Cảnh báo lũ quét do mưa lớn, tác động xấu đến môi trường

Đức Cảnh 14/10/2023 - 17:10

Theo Đài khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, trong ngày 14/10, lượng mưa nhiều nơi ở tỉnh phổ biến trên 100 mm, gây ra tình trạng ngập úng, sạt lỡ đất và dự báo tiếp tục có mưa to những ngày tới.

Lượng mưa tính từ 7 giờ đến 15 giờ ngày 14/10 tại các trạm đo mưa tự động đạt từ 30 - 80mm, có nơi có lượng mưa lớn như: Đò Điệm 145,2mm, Thạch Xuân 99mm; Xuân Hoa 144,4mm, Cương Gián 104mm; Khe Hao 110,2mm; Đại Lộc 89,8mm....

Về tình hình mực nước, trên sông Ngàn Sâu tại trạm Chu Lễ và trên sông Ngàn Phố tại trạm Sơn Diệm đang ở xu thế xuống; trên sông Ngàn Sâu tại trạm Hòa Duyệt đang ở xu thế biến đổi chậm. Cảnh báo, từ chiều và đêm nay (14/10), mực nước trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố có khả năng lên trở lại nhưng ở mức dưới BĐ1.

anh-4.-sat-lo.jpg
Mưa lớn đang diễn biến phực tạp, nguy cơ gây sạt lỡ, lũ quét

Theo dự báo, những ngày tới mưa lớn diện rộng có khả năng gia tăng trở lại và diễn biến phức tạp. Mưa lớn gây nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi và ngập úng ở các khu vực trũng, thấp. Ngoài ra, cần đề phòng mưa với cường độ lớn trong thời gian ngắn gây ngập úng ở các khu đô thị; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 16/10 đến ngày 18/10, trên các sông ở khu vực Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố từ 3 - 8m, đỉnh lũ khả năng ở mức BĐ1 - BĐ2. Lũ trên trên hạ lưu sông Ngàn Sâu, sông La dao động ở mức BĐ1.

Theo đó, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội. Người dân hạn chế lưu thông qua các ngầm, cầu tràn, cầu dân sinh, nơi đất dốc, ta luy dương tại các địa phương đã cảnh báo ở trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Cảnh báo lũ quét do mưa lớn, tác động xấu đến môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO