Hà Tĩnh cần phải đặc biệt quan tâm bảo vệ môi trường

23/04/2016 00:00

(TN&MT) - Vấn đề được ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đề cập tại cuộc làm việc giữa đoàn công tác Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu với đội ngũ lãnh đạo chủ chốt của Hà Tĩnh, vào ngày 22/4.

Trong ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ TN&MT cho rằng, Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian vừa qua của Tỉnh ủy Hà Tĩnh, việc quan tâm bảo vệ môi trường đã không được địa phương đề cập đúng mức, không đưa ra các chỉ tiêu về môi trường.

Ông Võ Tuấn Nhân- Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường
Ông Võ Tuấn Nhân- Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ông Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh: “Hà Tĩnh đang thực hiện những cú đấm thép về kinh tế, vì vậy cũng cần phải đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Nếu chỉ tập trung vào phát triển kinh tế mà xem nhẹ những tác động xấu đến môi trường sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế bền vững, cho nên hai việc này phải được quan tâm thực hiện song hành, hài hòa giữa kinh tế- xã hội với môi trường”.

Ông Võ Tuấn Nhân đặc biệt lưu ý: Đối với khu công nghiệp như Vũng Áng, các nhà máy điện, nhiệt điện, các dự án lớn… phải đánh giá tác động môi trường, giám sát quá trình thực hiện một cách nghiêm túc. Bởi lẽ, những tác động xấu đến môi trường từ hoạt động này sẽ gây ra những hệ lụy khó lường.

“Ngoài ra, đầu tư chăn nuôi, xây dựng các mô hình trang trại đang phát triển mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Hà Tĩnh. Tuy nhiên, cần đặc biệt quan tâm đến quy hoạch khu vực chăn nuôi, xử lý chất thải độc hại như thế nào…”, ông Nhân lưu ý.

Được biết, vừa qua hiện tượng các chết bất thường xảy ra tại khu vực biển miền Trung, nhiều nghi vấn cho rằng xuất phát do ô nhiễm nguồn nước từ ống xả thải tại Khu kinh tế Vũng Áng. Trước vấn đề cấp bách, Bộ TN&MT đã cử đoàn công tác vào các địa phương nhiều ngày nay, phối hợp gấp rút làm việc để sớm tìm ra nguyên nhân.

                                                                                                                                                                                                                                                 Tin & ảnh: Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh cần phải đặc biệt quan tâm bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO