Hà Tĩnh bàn giao 334 công dân hoàn thành cách ly virus SARS-CoV-2

Đức Cảnh| 10/04/2020 14:26

(TN&MT) - Ngày 10/4, Hà Tĩnh đã tiến hành bàn giao 334 công dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung 21 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính với Vius SARS- CoV-2.

Trong số 334 công dân hoàn thành cách ly: Tại Trường Quân sự Hà Tĩnh có 134 công dân đủ các điều kiện, trong đó 7 người ở các tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa; Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên của BCH Quân sự tỉnh có 200 công dân đủ các điều kiện, trong đó 74 người trong tỉnh, số còn lại thuộc 20 tỉnh, thành trong cả nước.

Hà Tĩnh bàn giao những công dân hoàn thành thời gian cách ly chủ yếu lao động trở về từ Lào và Thái Lan (Ảnh: Trương Hoa)

Các công dân hoàn thành ở hai khu cách ly tập trung này được bàn giao giấy tờ đều là lao động từ nước ngoài trở về, chủ yếu từ Lào và Thái Lan. Các công dân hoàn thành đều cảm thấy phấn khởi rời khu cách ly và giành nhiều lời cảm ơn cho đội ngũ chăm sóc.

Trước khi bàn giao, tất cả công dân được xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe, đảm bảo an toàn về dịch bệnh. Các đơn vị cũng yêu cầu công dân khi trở về địa phương tiếp tục tự cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà, đồng thời tuyên truyền mọi người tuân thủ quy định theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Được biết, theo kế hoạch, ngày 3/4, Hà Tĩnh bàn giao công dân hoàn thành việc cách ly 14 ngày về cho các địa phương. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tạm lùi thời gian bàn giao công dân cách ly và tiến hành xét nghiệm, khi có kết quả an toàn mới tiến hành bàn giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh bàn giao 334 công dân hoàn thành cách ly virus SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO