Hà Nội yêu cầu 'siết' trò chơi Bóng cười gây ảo giác

07/04/2017 00:00

(TN & MT) - Phó Chủ Tịch UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành công văn về việc tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong việc kinh doanh, buôn bán "Bóng cười".

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1556/UBND-KGVX  do phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn ký về việc tăng cường quản lý, xử lý vi phạm trong việc kinh doanh, buôn bán "Bóng cười".
 
Gần đây trên phương tiện thông tin đại chúng phản ánh tình trạng buôn bán, sử dụng “Bóng cười”, là bóng bay bơm khí N2O. Thanh niên và học sinh đang có xu hướng sử dụng bóng cười làm thú vui. Ngành Y tế không cấp phép cho việc sản xuất, nhập khẩu, lưu hành loại “Bóng cười” trên.
 
Khí N2O có tác dụng gây cười, gây tác hại rất lớn đến sức khỏe, là một loại khí thuộc danh mục các hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong ngành công nghiệp và được sử dụng chỉ định trong một số lĩnh vực y tế. Việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng khí N2O phải chấp hành các quy định của Luật Hóa chất và các văn bản hướng dẫn thi hành. 

 

Bóng cười gây ra khoái cảm nguy hiểm. Ảnh minh họa
Bóng cười gây ra khoái cảm nguy hiểm. Ảnh minh họa

 

UBND TP yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế đẩy mạnh tuyên truyền cho Nhân dân tác hại của việc sử dụng “Bóng cười”, sử dụng khí N2O trong các cơ sở y tế theo đúng quy định.
 
Văn bản cũng kiến nghị Bộ Y tế có quy định, hướng dẫn kinh doanh, sử dụng khí N2O và các hóa chất tương tự nhằm phòng ngừa, hạn chế tình trạng sử dụng, kinh doanh sản phẩm gây ảo giác, ảnh hưởng sức khỏe người dân như “Bóng cười”, báo cáo UBND TP Hà Nội.
 
Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng khí N2O bơm vào bóng bay (“Bóng cười”) trên địa bàn TP; đồng thời, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học tuyên truyền đến học sinh và phụ huynh học sinh tác hại của việc sử dụng “Bóng cười” và nghiêm cấm học sinh sử dụng sản phấm này.

 

Giới trẻ vô tư sử dụng bóng cười như thú vui tiêu khiển. Ảnh minh họa
Giới trẻ vô tư sử dụng bóng cười như thú vui tiêu khiển. Ảnh minh họa
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin của TP tăng cường truyên truyền về tác hại của việc sử dụng “Bóng cười”, phản ánh các trường hợp kinh doanh, buôn bán “Bóng cười” cho cơ quan chức năng để xử lý vi phạm.
 
Công an TP Hà Nội chỉ đạo Công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã phối hợp đơn vị liên quan tăng cường phòng ngừa, phát hiện, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật liên quan hoạt động kinh doanh “bóng cười”.
 
UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, buôn bán khí N2O bơm vào bóng bay (“Bóng cười”) trên địa bàn quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm; Tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng “Bóng cười”, nhất là trong giới trẻ và học sinh.
 
UBND TP Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành liên quan và Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc nội dung trên.
 
Ngọc Vân - Thái Bảo

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu 'siết' trò chơi Bóng cười gây ảo giác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO