Hà Nội xử phạt 588 cơ sở gây ô nhiễm môi trường

15/03/2018 15:43

(TN&MT) - Ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết, trong năm 2017, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn...

(TN&MT) - Ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết, trong năm 2017, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã kiểm tra, thanh tra tại 2161 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 588 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 16,5 tỷ đồng.
 
Tại cuộc họp giao ban báo chí thường kỳ tại Thành ủy Hà Nội diễn ra vừa qua, sở TNMT Hà Nội đã có báo cáo một số kết quả nổi bật trong công tác bảo vệ môi trường Thủ đô năm 2017 và một một số nhiệm vụ trọng tâm, các giải pháp năm 2018.
 
Ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội cho biết, trong năm 2017, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã kiểm tra, thanh tra tại 2161 cơ sở, xử lý vi phạm hành chính 588 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 16,5 tỷ đồng. Cùng với đó, các đơn vị đã tiến hành rà soát, kiểm tra và xác định các điểm đen về ô nhiễm môi trường trên địa bàn 21/30 quận, huyện, thị xã và phát hiện 187 điểm đen, khu vực ô nhiễm và bức xúc về môi trường.
le tuan dinh
Ông Lê Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở TN&MT Hà Nội trong buổi giao ban báo chí tại Thành ủy Hà Nội vừa qua
Cũng theo ông Định, để phòng ngừa, ngăn chặn, giảm thiểu các nguồn phát sinh và kiểm soát các nguồn khí thải gây ô nhiễm, TP đã thực hiện việc trồng nhiều cây xanh, luỹ kế đến nay là hơn 500 nghìn cây xanh, đạt trên 50% mục tiêu Chương trình trồng 1 triệu cây xanh; Đã cắt tỉa hơn 20 nghìn cây bóng mát địa bàn thuộc phân cấp Thành phố quản lý.
 
Đồng thời, TP cũng triển khai Chương trình sử dụng bếp cải tiến thay thế bếp than tổ ong trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Quá trình thí điểm tại quận Ba Đình trong năm 2017 cho thấy, người dân bắt đầu quan tâm đến sức khỏe và mong muốn thay đổi việc sử dụng bếp cải tiến thay thế bếp than tổ ong.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử phạt 588 cơ sở gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO