Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Nghĩa Tân

Huy An| 16/10/2019 11:24

(TN&MT) – Ngày 29/9/2019 Báo Tài nguyên và Môi trường đăng bài viết “Hà Nội: Người dân mong mỏi chính quyền mạnh tay xử lý chợ cóc”. Để mở rộng, cũng như tìm hướng xử lý dứt điểm vấn đề chợ tạm, chợ cóc, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã trao đổi với một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Nghĩa Tân
Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Đại úy Bì Tiến Nam - Phó Trưởng Công an phường Nghĩa Tân cho biết: Sau khi báo đăng, Lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội đã có Phiếu giao việc về Công an quận Cầu Giấy. Tiếp đó, Công an quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Công an phường tập trung xử lý hành vi chiếm dụng lòng đường, vỉa hè. Trước yêu cầu trên lực lượng đã tập trung quân số tổ chức tuần tra xung quanh các vị trí được coi là điểm nóng thường xuyên kinh doanh buôn bán như: Ngõ 4; ngõ 24, phố Nghĩa Tân; các ngõ, phố xung quanh khu tập thể Nghĩa Tân...

lực lượng phối hợp, tham gia giải quyết trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn
Lực lượng chức năng tăng cường giải quyết trật tự đô thị, trật tự công cộng trên ngõ 24 phố Nghĩa Tân

Ông Nguyễn Hữu Nam – Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết: Tiếp nhận thông tin từ cơ quan báo chí, UBND phường đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn tham mưu chỉ đạo các lực lượng phối hợp, tham gia giải quyết trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn. Cùng với đó lực lượng chức năng cũng yêu cầu các hộ kinh doanh chỉ bố trí, sắp xếp hàng hóa trong khuôn viên cửa hàng. Tổ chức tuyên truyền, ký cam kết với các hộ kinh doanh mặt đường, không để biển quảng cáo sai quy định, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè trái phép.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường khi quay trở lại các con ngõ của phố Nghĩa Tân cho thấy, khu vực ngõ 4, ngõ 24... vốn là nơi phức tạp về tình trạng mất trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường kinh doanh hàng hóa buôn bán. Đến nay, tuyến phố trên về cơ bản đã trở nên thông thoáng, sạch đẹp hơn.

Bà Nguyễn Phương Thoa – Khu tập thể phường Nghĩa Tân cho biết, có được kết quả này là do trước đó lực lượng chức năng của phường đã kiên quyết xử lý việc họp chợ tràn ra vỉa hè, các dãy ki ốt treo hàng hóa lấn chiếm mặt đường. Từ đó tình trạng người dân dừng xe mua sắm gây ách tắc giao thông cũng giảm đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý vi phạm trật tự đô thị trên phố Nghĩa Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO