Hà Nội trao thưởng 2 giải báo chí quan trọng

Khánh Ly| 29/09/2020 19:28

(TN&MT) - Chiều ngày 29/9, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Lễ trao thưởng “Giải Báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội” và “Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” lần thứ III - năm 2020.

Sự kiện là một trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP. Hà Nội, kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và 66 năm Giải phóng Thủ đô. Tới dự lễ trao giải có ông Vương Đình Huệ, Bí thư Thành ủy Hà Nội; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội - Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí; ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; ông Nguyễn Hồng Diên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; cùng đại diện các ban, ngành, địa phương của thành phố và các cơ quan báo chí, các tác giả có tác phẩm đoạt giải.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban Chỉ đạo hai giải báo chí phát biểu tại lễ trao giải

Tiếp nối thành công của hai lần tổ chức trước, 2 Giải báo chí của thành phố Hà Nội năm nay tiếp tục tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả đã góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xây dựng Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô. Ban tổ chức cho biết, Giải Báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã nhận được tổng số 140 tác phẩm tham dự; Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhận được 271 tác phẩm tham dự. Hội đồng Chung khảo mỗi Giải đã lựa chọn ra 33 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng, trong đó có 3 giải A; 5 giải B; 10 giải C và 15 giải Khuyến khích.

Theo đánh giá của các thành viên Ban Giám khảo, các tác phẩm tham dự năm nay có chất lượng tốt hơn các năm trước. Đề tài phản ánh rõ hơn, bám sát đi sâu về cơ sở và có những cách phản ánh rất sinh động nhiều lĩnh vực của đời sống Thủ đô. Mỗi tin, bài viết về công tác xây dựng Đảng, phát triển văn hóa của Hà Nội đều đỏi hỏi tác giả phải tìm tòi, sáng tạo cả nội dung và hình thức để có thông tin chính xác, góc nhìn bao quát, khách quan có tính định hướng. Và đặc biệt là thể hiện tình yêu Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và nhà báo Thuận Hữu trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt Giải A "Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội" lần thứ III

Ghi nhận thành tích của các tác giả, tập thể tác giả, Ban tổ chức đã trao các Giải A, B, C của hai Giải báo chí. Trong đó, Giải A “Giải báo chí về Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội” lần thứ III được trao cho: Loạt bài “Vững vàng vượt qua đại dịch” của nhóm tác giả Báo Nhân dân; tác phẩm truyền hình “Cuộc đời vẫn nở hoa” do nhóm tác giả Đài PTTH Hà Nội thực hiện; loạt bài “Văn hóa chính trị qua góc nhìn “đạo đức người cán bộ”” của nhóm tác giả Báo Kinh tế và Đô thị.

Giải A “Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” lần thứ III được trao cho: tác phẩm truyền hình “Mùa hoa lửa” của nhóm tác giả đến từ Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam; tác phẩm “Nông dân mới bảo tồn văn hóa truyền thống làng quê” của nhóm tác giả Báo điện tử Dân Việt; tác phẩm “Níu giữ “chứng nhân lịch sử” trong biệt thự cổ Hà Nội” của tác giả Đỗ Thị Vân Quế - Báo An ninh Thủ đô.

Ban tổ chức trao Giải C “Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” lần thứ III

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhận định, các tác phẩm tham dự 2 giải báo chí của thành phố có chất lượng tốt và khá đồng đều. Đa số các tác phẩm tham dự đều có sự đầu tư, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay. Trong đó, nổi bật là các vấn đề có tính thời sự như: Công tác tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội; công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực tiễn triển khai thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phát triển kinh tế - xã hội vừa phòng, chống dịch trên địa bàn Thủ đô…

Nhiều tác phẩm đạt giải được đánh giá cao thể hiện nội dung có tính phát hiện, hình thức làm báo hiện đại, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội và góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Qua các tác phẩm, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã hiểu đúng, đầy đủ hơn về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của thành phố trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô.

Nhân dịp này, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, bà Ngô Thị Thanh Hằng chính thức phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV - năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội trao thưởng 2 giải báo chí quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO