Hà Nội: Thị trường áo chống nắng đắt hàng ngày hè

Thu Trang| 06/06/2020 12:02

(TN&MT) - Bước vào những ngày nắng nóng kéo dài, nhu cầu mua áo chống nắng của người dân đang tăng mạnh. Thị trường áo chống nắng đa dạng nhiều sản phẩm đắt khách, “cháy hàng” khiến nhiều chủ cửa hàng nhập hàng không đủ đáp ứng nhu cầu.

Giá áo tăng vẫn “cháy hàng”

Giá áo chống nắng năm nay tăng hơn so với năm ngoái với nhiều kiểu mẫu mã hơn

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, các chợ trên địa bàn Hà Nội, các loại áo chống nắng với nhiều kiểu loại như áo ngắn thân, áo chống nắng dài toàn thân, váy quây loại bình dân được bán với khoảng từ 100.000 – 300.000 đồng/chiếc. Giá cả tăng hơn so với năm ngoái.

Cụ thể, trung bình áo chống nắng 1 lớp giá 80.000 đồng tăng lên 100.000 đồng/chiếc; áo chống nắng 2 lớp giá 120.000 đồng tăng lên 350.000 đồng/chiếc tùy thuộc vào mẫu mã, chất liệu. Các mặt hàng khác như khẩu trang, găng tay, váy quây, tất… cũng bắt đầu hút người mua vào dịp này. Mỗi sản phẩm tăng giá từ 10.000 – 15.000 đồng so với năm ngoái.

Theo chị Nguyễn Thị Hạnh chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang tại phố Nguyễn Ngọc Nại (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Những ngày qua thời tiết đã bắt đầu vào mùa nắng nóng, nhu cầu mua của người dân cũng tăng mạnh. Một ngày mình bán trung bình từ 30 – 60 chiếc áo, cả áo chống nắng nam và nữ. Nhiều lúc bán áo chống nắng, mình nhập hàng về cũng không đủ”.

Sạp áo chống nắng với nhiều mẫu, sản phẩm đang được nhiều người mua

Tại sạp quần áo của chị Phạm Thu Hương (chợ Ngã Tư Sở, Hà Nội), từ vài tuần nay, áo chống nắng là sản phẩm bán chạy nhất. Để thu hút khách hàng, chị Hương bày biện lại quầy, treo áo chống nắng ở vị trí thu hút nhất. “Hàng may trong nước nên cả bộ váy chống nắng chỉ hơn 200.000 đồng, váy rời hay áo rời thì rẻ hơn, khoảng 100.000 – 150.000 đồng”, chị Hương cho biết.

Cùng với đó, thị trường năm nay còn xuất hiện thêm những loại đồ chống nắng mới lạ. Một trong những mặt hàng đang được “săn lùng” có thể kể đến như: loại khẩu trang che toàn bộ khuôn mặt, giúp bảo vệ tối đa cho da mặt hay chân váy chống nắng cho mọi người có thể biến thể thành quần váy, phù hợp với người đi xe số.

Xu hướng chọn hàng ngoại, chất lượng cao

Bên cạnh các sản phẩm giá rẻ, không ít người dân sẵn sàng chi “đậm” để sắm áo chống nắng nhập khẩu, với nhiều công dụng được quảng cáo như thiết kế thông minh, làm mát, chống tia UV. Áo chống nắng của một thương hiệu Nhật Bản phổ biến, bán tại các trung tâm thương mại có giá 800.000 – 1.200.000 đồng/chiếc.

Áo chống nắng toàn thân đang được các chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng trong những ngày hè nắng nóng

Một số thương hiệu Việt khác cũng tung ra các sản phẩm chống nắng như áo, mũ, khẩu trang. Áo chống nắng các dòng riêng biệt, cho trẻ em, cho phụ nữ và áo liền váy có giá lần lượt 300.000 – 600.000 đồng/ chiếc. Khẩu trang chống nắng từ 45.000 đồng/ chiếc.

Đắt nhất trên thị trường hiện nay, là dòng áo chống nắng điều hoà, giá khoảng 600.000 – 1.500.000đồng/ chiếc. Ngoại hình tương tự những chiếc áo khoác khác, nhưng bên trong lắp kèm quạt gió mini hai bên sườn áo và có khả năng làm mát tới 6-8 tiếng đồng hồ, loại áo này đặc biệt được những người lao động ngoài trời, shipper chọn mua.

Anh Vũ Anh Văn, người bán áo chống nắng online cho biết: “Chất vải của áo chống nắng điều hoà dày dặn hơn các loại áo khác trên thị trường, bộ quạt gió chạy bằng pin sạc, có thể tháo rời để vệ sinh, giặt áo. Giá thành cao, nhưng khách hàng đặt mua cũng rất nhiều do chất lượng tốt mà lại chống được nhiệt cao. Sản phẩm áo chống nắng này mình không nhập sẵn, chỉ bán theo đơn đặt trước từ khách.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) là người chi hơn 1 triệu cho áo chống nắng cho biết: “Mình thấy dự báo năm nay tỉ số tia UV cao nên mình cũng chi mạnh tay hơn để đảm bảo sức khoẻ cho bản thân. Mình thấy năm nay có thêm mẫu mới, nhiều công dụng hơn nên cũng muốn đổi áo chống nắng chất lượng hơn”.

Có thể nói, nhu cầu tìm mua trang phục chống nắng cũng như ý thức bảo vệ sức khoẻ của người dân ngày càng tăng cao. Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, năm nay được dự báo là sẽ có nhiều đợt nắng nóng diện rộng kéo dài. Việc nắng nóng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, người dân nên cần trang bị các sản phẩm chống nắng đầy đủ khi ra ngoài trời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thị trường áo chống nắng đắt hàng ngày hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO