Hà Nội: Rác thải khu vực cách ly được xử lý theo quy trình xử lý rác thải y tế

Tuyết Chinh| 10/03/2020 12:11

(TN&MT) - Theo Công ty cổ phần Vật tư thiết bị môi trường 13 (Urenco 13), toàn bộ rác thải phát sinh từ các hộ gia đình trong khu vực cách ly tại phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, TP Hà Nội) được xử lý tại cơ sở theo quy trình xử lý rác thải y tế nguy hại.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường các biện pháp quản lý chất thải để phòng, chống dịch Covid-19, UBND các quận, huyện, thị xã (nơi phát sinh ổ dịch) trên địa bàn chịu trách nhiệm khoanh vùng và quản lý chặt chẽ chất thải tại vùng dịch để xử lý theo hướng dẫn của Sở Y tế; chỉ đạo đơn vị thu gom vận chuyển rác phải thực hiện thu gom, vận chuyển rác tại vùng dịch theo quy trình thu gom, xử lý chất thải y tế nguy hại thường xuyên.

Mỗi ngày, thùng rác màu vàng sẽ được đặt ở khu phố Trúc Bạch 30 phút, từ 8h - 8h30 sáng. Ảnh: tienphong.vn

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 của bệnh nhân tại Hà Nội, khu vực nhà riêng đã được tiến hành rào chắn một phần trên phố Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội). Theo thống kê có 60 hộ và 195 người dân thuộc diện cách ly.

Từ ngày 7/3, UBND Quận Ba Đình đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần Vật tư thiết bị môi trường 13 (Urenco 13) thực hiện thu gom, vận chuyển, lưu giữ và xử lý chất thải nguy hại phát sinh từ các hộ gia đình trong khu vực cách ly tại phường Trúc Bạch nhằm phòng, chống lây lan vi rút SARS-CoV-2.

Việc thu gom rác tại khu cách ly được thực hiện chặt chẽ theo quy trình thu gom chất thải y tế từ ngày 8/3.

Đại diện Urenco 13 cho biết, toàn bộ rác thải của các hộ dân khu vực cách ly được công ty xử lý tại cơ sở theo quy trình xử lý rác thải nguy hại. Đơn vị thực hiện phát túi ni lon đặc chủng cho các hộ dân, hướng dẫn người dân cách lưu chứa tại gia đình

Mỗi ngày, thùng rác màu vàng sẽ được đặt ở khu phố Trúc Bạch 30 phút, từ 8h - 8h30 sáng. Thùng rác sau đó sẽ được xử lý theo quy trình xử lý rác thải y tế của Urenco. Việc chỉ đặt thùng rác trong nửa tiếng để tránh lưu cữu, sau đó đơn vị gom rác sẽ chuyển lên xe chuyên dụng đến cơ sở xử lý của đơn vị.

Toàn bộ rác thải trước khi vận chuyển và các thùng rác đều được khử khuẩn hằng ngày. Công nhân thu gom rác cũng được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ, găng tay...

Ước tính, trung bình đơn vị đã thu gom khoảng 50kg rác thải/ngày tại khu vực cách ly ở phường Trúc Bạch. Các hộ dân khu vực cách ly đều chấp hành đúng hướng dẫn của công ty trong việc lưu chứa, thu gom rác thải.

Đại diện Urenco khuyến cáo, người dân trong khu vực cách ly không nên lưu trữ rác trong nhà lâu ngày, đổ rác đúng giờ thùng rác tới nơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rác thải khu vực cách ly được xử lý theo quy trình xử lý rác thải y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO