Hà Nội: Phá hành lang an toàn đường sắt phục vụ công trình không phép

05/11/2013 00:00

Từ khi các công trình xây dựng mọc lên thì hành lang rào chắn đường sắt cũng bị tháo dỡ, bất chấp tai nạn tàu hỏa rình rập.

Nhiều tháng qua, người dân đi qua đường Ngọc Hồi - đoạn trước Trường THPT Việt Nam-Ba Lan (cách chùa Tứ Kỳ chừng 300m) đều không khỏi ngạc nhiên khi chỉ trong vòng khoảng 100m mà có đến 3 đường dân sinh cắt ngang đường tàu hỏa Bắc-Nam.
   
  Theo tìm hiểu của phóng viên, trong 3 đường giao cắt đó chỉ có 1 đường tàu do ngành đường sắt mở, có đèn tín hiệu, rào chắn và nhân viên đường sắt gác 24/24h; 2 đường giao cắt còn lại là do ai đó đã phá hành lang an toàn để làm đường đi.
   
   
Đường dân sinh cắt ngang đường tàu hoả được người dân tự mở
không có rào chắn bảo vệ, rất nguy hiểm mỗi khi tàu chạy qua.
   
  Mỗi hành lang an toàn bị phá khoảng 3m, vẫn còn có dấu vết tháo dỡ, làm biến dạng cọc sắt để lấy làm lối đi.
   
  Theo một nhân viên gác tàu tại khu vực này, hai lối đi vào khu đất trên không phải do ngành đường sắt mở mà là bị phá. Mặc dù đã kiến nghị với ngành đường sắt, nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.
   
  Anh Nguyễn Văn Tuấn - một người dân ở gần đây - cho hay: Hai lối giao cắt này mở ra nhưng không có rào chắn và bảo vệ gác. Nếu người dân đi ngang qua đường tàu không quan sát sẽ rất nguy hiểm.
   
  Theo như phản ánh của rất nhiều người dân quanh khu vực ở đây, họ cũng không biết ai là người đã phá hàng lang đường sắt để mở lối đi trên, nhưng sự việc chỉ xảy ra khi các công trình xây dựng bên cạnh khu đất đó mọc lên.
   
  Cũng theo những người dân ở đây, mảnh đất nằm sát đường tàu nơi 2 đường giao cắt đường tàu tự phát mở ra (thuộc thôn Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) trước đây là vị trí của ao trũng, được quy định là đất nông nghiệp không được phép xây dựng.
   
   
Nhiều công trình xây dựng mọc lên.
    
  Tuy nhiên, từ khoảng 3 năm trước đây, người ta thấy chiếc ao bị lấp đi và liền sau đó là hàng loạt công trình mọc lên: Gara sửa chữa xe ôtô, kiốt thu gom sắt vụn, cọc tre xây dựng, cửa hàng bán sắt thép, giày dép…
   
  Bên trong, một bãi đỗ xe được xây kiên cố bằng cột inox và mái tôn rộng chừng 1.000m2 mọc lên, bãi đỗ xe này còn xây nhà bảo vệ kiên cố để phục vụ việc trông giữ xe suốt ngày đêm.
  Điều đáng nói là việc san lấp, xây dựng trái phép và hoạt động của các kiốt và bãi đỗ xe trên diễn ra công khai nhưng không hề gặp phải sự kiểm tra, giám sát nào của chính quyền sở tại - cụ thể là UBND phường Hoàng Liệt.
   
  Ông Phùng Trung Hải - Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) - khẳng định, những công trình trên được xây dựng ở khu đất “đất nông nghiệp kẹt lại của 15 hộ dân thôn Tứ Kỳ”.
   
  Về việc xây dựng các công trình gara sửa chữa ôtô, bãi đỗ xe ôtô và các cửa hàng xung quanh, ông Hải nói rằng “chủ khu đất chỉ dựng lán để làm chỗ để ôtô thôi chứ có xây dựng gì đâu, khi xây người ta đã có cam kết”.
   
  Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt không trả lời về việc phá hàng lang an toàn giao thông đường tàu để mở hai lối đi vào khu đất, mà hẹn sẽ kiểm tra và có câu trả lời chính thức.
   
  Việc người dân tự phá rào chắn đường tàu để làm lối đi rất nguy hiểm, tai nạn luôn rình rập người dân qua lại trên 2 bên đường giao cắt tàu. Rất mong chính quyền cần có biện pháp mạnh để xử lý kịp thời.
   
Theo Lao động
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Phá hành lang an toàn đường sắt phục vụ công trình không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO