Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng ngày giải phóng Thủ đô

01/10/2018 23:05

(TN&MT) - Nhằm mục đích quảng bá các giá trị di sản, thúc đẩy phát triển du lịch và chào mừng 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2018), Ban quản...

(TN&MT) - Nhằm mục đích quảng bá các giá trị di sản, thúc đẩy phát triển du lịch và chào mừng 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2018), Ban quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp cùng với Viện Thiết kế thời trang A Designer - Hà Nội và các nghệ nhân, thợ thủ công thực hiện tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội. 
 
Họp báo thông tin chính thức về việc tổ chức nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng 64 năm ngày giải phóng Thủ đô.
Họp báo thông tin chính thức về việc tổ chức các hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng 64 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Theo đó, ngày 1/10/2018 tại số 50 Đào Duy Từ, Ban quản lý phố cổ Hà Nội phối hợp các đơn vị trên tổ chức buổi họp báo thông tin chính thức về việc tổ chức các hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng 64 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Cụ thể, chương trình biểu diễn thời trang giới thiệu về các bộ sưu tập Thu – Đông với Chủ đề “Sắc thu Hà Nội” kết hợp với hoạt động biểu diễn âm nhạc sẽ được diễn ra liên tục tại phố bích họa Phùng Hưng, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội từ ngày 5/10/2018 đến ngày 7/10/2018 .

Trong buổi biểu diễn những thiết kế mới nhất, đặc sắc nhất  của các nhà thiết kế: Trịnh Fashion,  Adesigner, Thảo Oliver, Camelia Fashion, Myana, D.Khang, Caroll Tran, Yen Phi Designer, A&C Media, Azalea…, sẽ được giới thiệu trước đông đảo công chúng. Bên cạnh đó, nhân dịp này Ban tổ chức còn có rất nhiều hoạt động thú vị khác dành cho người dân và du khách như trang điểm, vấn tóc, tham quan chụp ảnh cùng trang phục trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế.

Để không gian phố Bích họa thực sự trở thành điểm đến du lịch, không gian tổ chức các hoạt động nghệ thuật mang tính cộng đồng, đại diện của Ban quản lý phố cổ Hà Nội cho biết, tại đây còn có các đêm biểu diễn âm nhạc truyền thống, không gian giới thiệu và hướng dẫn các trò chơi dân gian, hướng dẫn nặn tò he của các nghệ nhân làng nghề xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên.
 
chào mừng 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô
Việc tổ chức các chương trình này, còn nhằm mục đích quảng bá các giá trị di sản, thúc đẩy phát triển du lịch của Thủ đô 

Ngoài ra, chương trình “Nghề truyền thống Việt” diễn ra vào ngày 9-10 tại Đình Kim Ngân, số 42 - 44 Hàng Bạc, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm. Đây là di tích kiến trúc – nghệ thuật có giá trị tiêu biểu, nơi thờ ông tổ bách nghệ, được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích kiến trúc – nghệ thuật cấp quốc gia năm 2013. 

Sự hiện diện của Đình là nguồn tư liệu quý, một bằng cứ để giúp cho việc nghiên cứu về sự hình thành một đường phố, một phố nghề, một làng nghề ở tại kinh thành Thăng Long xưa. 

Tại đây, ban tổ chức sẽ giới thiệu đến người dân và du khách nghề vàng bạc Châu Khê (Hải Dương), nghề đậu bạc làng Định Công (Hoàng Mai - Hà Nội), đúc đồng (Đại Bái - Bắc Ninh), chạm bạc (Đồng Xâm - Thái Bình). Khách tham dự còn có dịp giao lưu với nghệ nhân, thợ thủ công đại diện các làng nghề kim hoàn đến từ Hải Dương, Hà Nội, Bắc Ninh và Thái Bình.

Cùng với đó, đây cũng là dịp để Hà Nội quảng bá các giá trị di sản, tăng cường ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của các tổ chức, cá nhân, nghệ nhân, thợ thủ công trong công tác bảo tồn giá trị di sản, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch, giúp cho các khách du lịch khi đến với phố cổ nói riêng và Hà Nội nói chung có điều kiện tìm hiểu, trải nghiệm các giá trị văn hóa của Hà Nội.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng ngày giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO