Hà Nội: Ngõ 196 đường Hồ Tùng Mậu tràn ngập rác thải, chính quyền ở đâu?

11/05/2018 11:11

(TN&MT) - Ngay giữa lòng Hà Nội, có một con đường ngập tràn rác thải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không ai biết rác thải ở đây có từ bao giờ, người ta chỉ biết rằng mỗi lần đi qua đây là một lần người dân phải chịu mùi hôi thối nồng nặc phát ra từ những đống rác chưa được xử lý.

Khi đi ngang qua ngõ 196 đường Hồ Tùng Mậu (phường Mai Dịch, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khu vực gần nghĩa trang Mai Dịch, người dân phải bịt mũi, nhăn mặt hoặc cố gắng đi thật nhanh qua con ngõ đầy rác và đồ phế thải này. Con đường này là khu thu mua đồ phế thải, đồng nát, có rất ít dân cư sinh sống, chỉ có vài khu trọ của những người thợ xây dựng công trình. Cũng chính bởi là con đường ít dân cư và là khu thu mua đồ phế thải nên rác ở đây tràn ngập ra đường mà không được xử lý, dẫn đến việc rác thải chất thành từng đống to gây ô nhiễm môi trường.

Con ngõ ngập tràn rác thải
Con ngõ ngập tràn rác thải

Rác thải ở đây bao gồm rất nhiều loại khác nhau. Từ những bao rác vứt ngổn ngang, những vỏ lọ thuốc dùng trong y tế, những đống bông đốt dở đổi sang màu đen kịt, đến những túi nilon, lốp cao su hay những mảnh gỗ lớn nhỏ. Tất cả bị vứt xung quanh những gốc cây to, có đống rác còn tràn ra ngoài lề đường, gây cản trở giao thông, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Những túi nilon và vỏ bao tải vứt ngổn ngang
Những túi nilon và vỏ bao tải vứt ngổn ngang
Tràn ngập những rác thải dùng trong y tế
Tràn ngập những rác thải dùng trong y tế
Rác thải tràn lan tra ngoài lề đường
Rác thải tràn lan tra ngoài lề đường

Theo nhiều người dân thường xuyên đi qua ngõ 196 đường Hồ Tùng Mậu, tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh nhưng chưa thấy bãi rác được dọn dẹp. Bên cạnh đó, rác thải đã qua nhiều ngày, thậm chí “án ngữ” hàng tháng không được thu gom nên có mùi hôi khó chịu.

Bà Phạm Thị Nga trú tại đường Hoàng Công Chất cho biết: “Ngày nào tôi cũng đi chợ qua đây, rác thải ở đây chẳng biết từ bao giờ mà cũng không biết ngày nào dọn đi. Những ngày nắng, mùi hôi bốc lên gây ô nhiễm lắm, đi qua đây là cứ phải đi thật nhanh”.

Ông Đinh Văn Hợi, 56 tuổi trú tại đường Hồ Tùng Mậu bức xúc chia sẻ: “Không biết bao giờ thì chính quyền mới cho dọn đống rác này đi chứ tôi thấy nhiều người đi qua đây đều rất bức xúc vì quá nhiều rác thải tràn ra hai bên đường. Rất mong các cấp chính quyền có những biện pháp xử lý để người dân chúng tôi không phải chịu cảnh ô nhiễm này nữa”.

Theo như phản ánh của nhiều người, vào ngày nắng gió, rác bốc mùi hôi thối tra tấn người đi đường. Còn ngày mưa, dòng nước bẩn từ bãi rác theo dòng chảy tràn ra khắp đường, ruồi muỗi tập trung rất nhiều. Hơn nữa mỗi khi gió lớn, ni lông, cát bụi từ vật liệu xây dựng cuốn bay khắp đường gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông qua đây.

Tình trạng rác thải tràn lan không được xử lý kịp thời đã gây ra những hệ lụy rất lớn về ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm, UBND phường Mai Dịch khẩn trương có biện pháp xử lý triệt để những tình trạng trên, trả lại sự phong quang, sạch sẽ cho con đường này.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ngõ 196 đường Hồ Tùng Mậu tràn ngập rác thải, chính quyền ở đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO