Hà Nội: Lãnh đạo phường bận họp, 'đường cong mềm mại' thành bãi rác

24/06/2017 00:00

(TN&MT) - Giữa đường Trường Chinh hình thành bãi rác thải ngày càng lớn. Lòng đường trở thành bãi đỗ ô tô lẫn nơi tập kết vật liệu xây dựng.

(TN&MT) - Giữa đường Trường Chinh hình thành bãi rác thải ngày càng lớn. Lòng đường trở thành bãi đỗ ô tô lẫn nơi tập kết vật liệu xây dựng.
 
Thời gian qua, giữa đường Trường Chinh (gần lối rẽ vào UBND phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trở thành nơi tập kết rác thải, phế thải vật liệu xây dựng. Sự việc tồn tại lậu nay nhưng vẫn chưa thấy chính quyền ở đây xử lý.
 
Theo quan sát của PV, rác, vật liệu xây dựng được người dân vứt tràn lan. Ngoài rác thải sinh hoạt, những vật dụng cũ cũng được người dân mang ra đây. Những bộ sofa cũ nằm chình ình. 
 
Rác thải tràn lan ra cả lòng đường.
Bãi rác càng lúc càng lớn giữa lòng đường Trường Chinh
 
Theo phản ánh của người dân, sau khi tập kết, một số người còn thiếu ý thức đốt đống rác, làm cho không khí ở nơi đây ngột ngạt hôi thối đến khó chịu. Nơi đây là điểm mà các phương tiện quay đầu xe nên càng tạo điều kiện cho người dân vứt rác.  
 
Chính bãi rác lan rộng trên giải phân cách nên đã tạo nên khoảng không cho một số người dùng lòng đường ở đây làm thành bãi đỗ ô tô. Không những vậy, phần lòng đường này cũng trở thành bãi tập kết cát cho một số công trình xây dựng gần đó.
 
Mỗi ngày bãi rác càng nhiều hơn và phình to ra.
 
Nơi đây cũng là nơi đỗ của ô tô và vật liệu xây dựng để kinh doanh.
Nơi đây cũng là nơi đỗ của ô tô và tập kết vật liệu xây dựng của các công trình đang xây dựng gần đó
 
Một người dân sống trong khu vực cho hay: "Những người đổ rác không biết từ đâu đến. Họ mang cả xe thồ, xe ba bánh chở ráng ra đổ. Thỉnh thoảng lại có người đi qua ném rác vào. Trước đây từng được dọn sạch rồi nhưng gần đây lại đâu vào đấy".
 
Bà Đào Thị Thúy (chủ cửa hàng trên đường Trường Chinh) nói rằng: "Nơi đây trở thành bãi tập kết rác khoảng một năm nay. Người dân sinh sống ở đây rất khó chịu. Mong cơ quan chức năng vào cuộc chấm dứt tình trạng này để cho khu phố sạch đẹp".
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, bãi rác trên đường Trường Chinh nằm ở ranh giới hai phường: phường Phương Liệt quận Thanh Xuân và phường Phương Mai quận Đống Đa.
 
Khi PV báo Tài nguyên & Môi trường đến liên hệ, văn phòng ở cả hai phường này đều thông báo toàn bộ lãnh đạo đang đi họp trên quận. Trong khi các lãnh đạo này họp, bãi rác chình ình từ lâu vẫn không ai xử lý.
 
Dưới đây là những hình ảnh mà phóng viên Báo Tài Nguyên và Môi Trường ghi lại được.
 
Khu vực này bỗng nhiên trở thành nơi để mọi người đổ rác một số người dân còn đốt khiến cho khu vực này có mùi rất khó chịu.
Khu vực này bỗng nhiên trở thành nơi để mọi người đổ rác, một số người dân còn đốt khiến cho khu vực này có mùi rất khó chịu.

Phần lớn bãi rác này chứa vật liệu thừa phá bỏ công trình hay là nhà.
Bãi rác này chứa vật liệu thừa như gạch vỡ, nhựa......

Không những thế rác thải còn tràn cả ra lòng lề đường.
Rác thải còn tràn cả ra lòng lề đường.





Thái Bảo - Trung Vương

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lãnh đạo phường bận họp, 'đường cong mềm mại' thành bãi rác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO