Hà Nội: Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hoài Đức bất ngờ việc thầy giáo dâm ô học sinh tiểu học

20/04/2018 08:19

(TN&MT) – Ông Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức xác nhận việc thầy giáo L bị cơ quan công an tạm giữ và cho rằng đây là sự việc bất ngờ và...

(TN&MT) – Ông Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức xác nhận việc thầy giáo L bị cơ quan công an tạm giữ và cho rằng đây là sự việc bất ngờ và đáng tiếc của ngành giáo dục huyện.

Liên quan đến vụ việc thầy giáo N.Đ.L (SN 1974), công tác tại trường Tiểu học xã An Thượng A (Hoài Đức, Hà Nội) đang bị cơ quan công an tạm giữ vì có hành vi dâm ô với 9 học sinh lớp 3, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã cuộc trao đổi với đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoài Đức.

Theo đó, ông Phan Ngọc Anh - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức xác nhận việc thầy giáo L bị cơ quan công an tạm giữ. "Đúng là có đơn tố cáo và cơ quan công an cũng đã có quyết định tạm giữ thầy L để điều tra. Đây là sự việc bất ngờ, đáng tiếc của ngành", ông Ngọc Anh nói.

Về vấn đề thầy L có thực hiện dạy học thêm tại nhà riêng hay không, ông Ngọc Anh cho rằng không biết việc này, đồng thời khẳng định, nếu thầy L thực hiện dạy thêm tại nhà là dạy chui và sai quy định.

Ông Ngọc Anh cũng cho biết thêm, hàng năm, Sở GD&ĐT Hà Nội vẫn có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc không dạy thêm trước chương trình, không dạy thêm đối với học sinh tiểu học, không bắt ép học sinh đi học thêm dưới mọi hình thức.
Trường Tiểu học xã An Thượng A, nơi thầy giáo L công tác.
Trường Tiểu học xã An Thượng A, nơi thầy giáo L công tác.
"Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện Hoài Đức, Phòng GD&ĐT, UBND xã và nhà trường, các đoàn thể và các phòng ban chức năng cùng với công an đã làm việc ngay để đảm bảo ổn định tình hình dạy và học cho nhà trường. Khi có kết luận chính thức, đối với thầy L sai đến đâu thì xử lý đến đó, đúng theo quy định pháp luật", ông Ngọc Anh nói.

Được biết, ngày 17/04, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đã trực tiếp về làm việc với UBND huyện Hoài Đức, Phòng GD&ĐT huyện, trường Tiểu học An Thượng A.

Tại đây, ông Tiến đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện, trường Tiểu học An Thượng A phải khẩn trương nắm bắt thông tin về sự việc, phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin chính xác phục vụ công tác điều tra.

Đồng thời, cơ quan sẽ có hình thức xử lý về sự việc này theo đúng trách nhiệm của ngành khi có kết luận điều tra. Hiện tai, phía Công an huyện Hoài Đức cũng chính thức có quyết định tạm giữ thầy N.Đ.L để điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến sự việc này, PV Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã có cuộc trao đổi với đại diện phụ huynh học sinh.

Theo đó, chị Vương Thị Th, phụ huynh của một cháu nghi bị thầy giáo L sàm sỡ cho biết, vào cuối tháng 10/2017, thầy L là giáo viên chủ nhiệm lớp 3B có tổ chức lớp dạy thêm tại nhà riêng vào thứ Bảy hàng tuần, tại đây các học sinh theo học khá đông.

“Sau khi cháu nhà tôi đi học về, thấy mỗi khi đêm đi ngủ con có biểu hiện hoảng loạn, sợ ở một mình nên có gặng hỏi thì cháu nói bị thầy giáo L thường dùng tay sờ vào ngực và vùng kín”, chị Th chia sẻ.

Chị Th cũng cho biết, do quá hoang mang những lời con nói chị đã đi hỏi thăm các cháu nhỏ học cùng thì tá hỏa khi biết các cháu thường xuyên bị thầy L sàm sỡ, thậm chí có lần còn bế lên phòng riêng, cởi hết quần áo để thực hiện hành vi xấu.

Thậm chí, sau mỗi lần sàm sỡ, dâm ô, thầy L thường cho các cháu vòng đeo tay, đeo cổ, cặp sách để các cháu không nói với gia đình. 

“Sau khi thực hiện hành vi sàm sỡ với các cháu tại phòng riêng, thầy L cho vòng đeo tay, vòng đeo cổ và dọa sẽ cho ở lại lớp nếu dám nói sự việc với người khác’’, chị Th nghẹn ngào.

Trong khi đó, chị H.A là người thân của cháu K.L bị thầy L dâm ô cũng tiết lộ: “Thầy L dẫn cháu K.L lên trên phòng riêng cởi quần áo, sau đó dùng tay chọc vào vùng kín của cháu khiến cháu bị tổn hại nghiêm trọng, tâm lý hoảng loạn”.

Trước những biểu hiện bất thường của K.L như hoảng loạn và sợ gặp người lạ, bà nội cháu đã đưa cháu ra Bệnh viện phụ sản Hà Nội thăm khám. Tại đây các bác sỹ cho biết cháu K.L bị viêm âm hộ và có dấu hiệu bị tổn thương do tác động bên ngoài.

Trước những biểu hiện bất thường của các con nên các phụ huynh đã quyết định làm đơn tố cáo thầy L về hành vi dâm ô học sinh với cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Hoài Đức bất ngờ việc thầy giáo dâm ô học sinh tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO