Hà Nội: Hơn 130 người tham gia làm sạch hồ Ngọc Khánh

21/09/2014 00:00

(TN&MT) - Sáng 20/9, tại hồ Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) hơn 130 người dân tham gia vệ sinh môi trường quanh hồ.

   
(TN&MT) - Sáng 20/9, tại hồ Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) hơn 130 người dân đại diện cho gần 25.000 cư dân phường Ngọc Khánh đã tham gia vệ sinh môi trường quanh hồ.
   
  Đây là hoạt động của Sở TN&MT  Hà Nội phối hợp với Hội Người cao tuổi thành phố và UBND phường Ngọc Khánh thực hiện hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế Giới sạch hơn năm 2014 với chủ đề “Hãy hành động vì một môi trường không rác” do Bộ TN&MT phát động.
   
                                                            Người dân thu dọn rác ven hồ
   
  Ông Nguyễn Hoa Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh cho biết: Làm sạch môi trường và đặc biệt là môi trường hồ Ngọc Khánh - một trong những lá phổi xanh quan trọng của Thủ đô là việc làm thường xuyên của chính quyền và các đoàn thể trong phường. Tham gia buổi phát động ngày 20/9 này có đại diện Hội người cao tuổi, Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh... trong phường và hơn 35 người cao tuổi đội xe đạp vì môi trường phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Đây là thông điệp cụ thể, được người dân sống quanh hồ và du khách hưởng ứng.
   
  Và để đảm bảo cho hồ luôn sạch đẹp, phường Ngọc Khánh đã giao nhiệm vụ đến từng đoàn thể. "Để cụ thể hóa các hoạt động bảo vệ môi trường hồ Ngọc Khánh, Đảng ủy, HĐND, UBND phường giao nhiệm vụ cụ thể cho các đoàn thể: Hội cựu chiến binh chịu trách nhiệm làm sạch mặt nước hồ, Hội Phụ nữ chịu trách nhiệm dọn rác quanh hồ, Đoàn thanh niên đảm bảo quét vôi gốc cây, Công an phường đảm bảo trật tự... nên hồ Ngọc Khánh mới xanh, sạch đẹp như hôm nay" - ông Nguyễn Hoa Trung nói.
   
        Thanh niên tình nguyện tham gia đạp nước bảo vệ môi trường hồ - Ảnh: Ngọc Sơn
   
  Hoạt động đặc biệt về bảo vệ môi trường hồ Ngọc Khánh chính là máy tập thể dục kết hợp với bảo vệ môi trường hồ. Chương trình này được Sở TN&MT Hà Nội triển khai từ năm 2013 được người nhân dân phường Ngọc Khánh nhiệt tình tham gia. Đây là sản phẩm của ý tưởng biến năng lượng tập thể dục thành năng lượng làm sạch nước hồ thông qua máy tập thể dục tích hợp với máy bơm qua hệ thống lọc nước đã đạt giải cuộc thi Eidea do Hội đồng Anh tổ chức năm 2011.
   
  "Có 2 bộ máy này, người dân chúng tôi vừa có thể nâng cao sức khỏe, vừa tham gia trực tiếp xử lý chất lượng nước hồ, đồng thời tiết kiệm các chi phí về năng lượng để vận hành hệ thống xử lý nước hồ. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của mọi tầng lớp nhân dân thấy rõ được trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường để từng bước thay đổi hành vi, thói quen xấu ảnh hưởng đến môi trường hồ" - ông Đặng Hữu Tình, sống ở số 7 Phạm Huy Thông phấn khởi nói.
   
  Còn ông Nguyễn Văn Lý, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) đánh giá: "Sự hưởng ứng của người dân với 2 bộ máy đạp nước bảo vệ môi trường đã chứng tỏ sự thành công của mô hình đã thực hiện trong thời gian qua và đang ngày một nhân rộng trên địa bàn phường Ngọc Khánh nói riêng, nhân dân TP Hà Nội nói chung góp phần không nhỏ vào chiến lược bảo vệ môi trường Thủ đô xanh, sạch, đẹp".
   
Tin & ảnh: Việt Hùng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 130 người tham gia làm sạch hồ Ngọc Khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO