Hà Nội: Đường Khuất Duy Tiến đã đỡ nhếch nhác mất vệ sinh môi trường

09/11/2018 14:52

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường số ra ngày 30/10/2018 có Bài viết: “Hà Nội: Rác, phế thải ngổn ngang trên đường Khuất Duy Tiến”, phản ánh tình trạng gia...

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường số ra ngày 30/10/2018 có Bài viết: “Hà Nội: Rác, phế thải ngổn ngang trên đường Khuất Duy Tiến”, phản ánh tình trạng gia tăng lượng rác, phế thải, vật liệu xây gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị khu vực. Đến nay, các cấp địa phương đã lắng nghe, tiếp thu và tiến hành xử lý toàn bộ rác, phế thải đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân.

 
Đường Khuất Duy Tiến đã đỡ nhếch nhác mất vệ sinh môi trường
Đường Khuất Duy Tiến địa phận thuộc quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội đã đỡ nhếch nhác mất vệ sinh môi trường

Theo đó, ngày 31/10/2018, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân đã có Công văn số 660/BQLDA-HCTH gửi Báo Tài nguyên và Môi trường phúc đáp phản ánh của Báo Tài nguyên và Môi trường về hiện trạng phế thải xây dựng trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến, thuộc địa giới hành chính quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, nội dung trong Công văn số 660/BQLDA-HCTH cho biết: Ngày 30/10/2018, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận nhận được thông tin phản ánh hiện trạng phế thải tồn đọng trên tuyến đường Khuất Duy Tiến gây mất vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Sau khi kiểm tra thực tế hiện trường tại 2 vị trí: Khu vực gần Trạm bơm tăng áp đường Khuất Duy Tiến và sát hàng rào tôn phía sau hầm đi bộ H9 (cách ngã tư đường Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương khoảng 70 m). 

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân đã phối hợp cùng đơn vị vệ sinh môi trường kịp thời thu dọn và tiến hành vận chuyển toàn bộ phế thải tồn đọng tại khu vực này, đảm bảo môi trường sống trong sạch cho người dân trong khu vực. Trong đó, tổng khối lượng phế thải thu dọn được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận, Hợp tác xã Thành Công và UBND phường Nhân Chính đo đạc và xác nhận khoảng 2,37 m3.

 
Đây là hình ảnh rác, phế thải được phóng viên Báo Tài nguyên và Môi ghi nhận vào đầu tháng 7/2018
Đây là hình ảnh rác, phế thải được phóng viên Báo Tài nguyên và Môi ghi nhận vào ngày 29/10/2018
Còn đây là hình ảnh ghi nhận vào cuối tháng 9/2018 với vỉa hè giám nhà CT6A - Khu đô thị Xa La đã không còn rác, phế thải chất đống như trước kia
Còn đây là hình ảnh được phóng viên ghi nhận vào ngày 7/11/2018 với vỉa hè đường Khuất Duy Tiến đã không còn rác, phế thải gây ô nhiễm

Bà Trần Hồng Hạnh – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân cho biết: Khu vực người dân bức xúc phản ánh là điểm nóng về tình trạng đổ trộm phế thải trên tuyến đường Khuất Duy Tiến. Để ngăn chặn, hạn chế tinh trạng trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đã chủ động tham mưu với UBND quận ban hành một số Văn bản như: số 339/UBND-BQLDA ngày 21/3/2017; số 1914/UBND-BQLDA ngày 18/12/2017.

Nội dung tập trung vào việc phối hợp đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn gửi Công an quận và UBND phường Nhân Chính. Trong đó, UBND quận đã giao công an quận chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm đối với những hành vi cố tình vi phạm theo Nghị định 155/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ; giao UBND phường Nhân Chính có phương án quản lý, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực nêu trên. 

Nếu phát hiện đối tượng vi phạm sẽ thông tin ngay đến các cấp có thẩm quyền để xử lý theo quy định. Trong thời gian tới Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ với đơn vị duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn; Công an quận Thanh Xuân; UBND phường Nhân Chính và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giảm sát đảm bảo chất lượng môi trường sống và cảnh quan đô thị xung quanh tuyến đường Khuất Duy Tiến.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường khi quay trở lại tuyến đường này ngày 7/11/2018 cho thấy, khu vực vốn trước kia là địa điểm tập kết bừa bãi các loại rác thải, phế thải, vật liệu xây dựng thì nay tình trạng nói trên đã không còn tái diễn. Cùng với đó là trên vỉa hè, cũng như các khu vực đường đi xung quanh phố Khuất Duy Tiến đã trở lên thông thoáng, sạch đẹp hơn đảm bảo và tạo điều kiện thuận lợi để người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đây được thông suốt, an toàn.

 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đường Khuất Duy Tiến đã đỡ nhếch nhác mất vệ sinh môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO